Nông dân Bảo Thắng vào lứa chăn nuôi mới khi giá lợn hơi ổn định trở lại

16:51 28-03-2018 | :569

Laocaitv.vn - Sau Tết nguyên đán, người chăn nuôi huyện Bảo Thắng đang tập trung cho việc tái đàn, bổ sung lượng gia súc, gia cầm đã xuất bán trước Tết Nguyên đán.

Hiện giá lợn hơi tại huyện Bảo Thắng đang dao động từ 33.000 đến 35.000 đồng mỗi kg. Mức giá này đã ổn định từ vài tháng trở lại đây là cơ sở để nông dân tiếp tục vào những lứa lợn mới. Chăn nuôi lợn ở quy mô từ vài chục con trở lên, nếu nông dân áp dụng quy trình an toàn, không có dịch bệnh lớn xảy ra, chủ động tự sản xuất con giống và có nguồn thức ăn ổn định thì việc chăn nuôi vẫn có lãi từ 4 đến 5 nghìn đồng mỗi kg lợn hơi.

Bảo Thắng là huyện có sản lượng thịt lợn hơi lớn nhất tỉnh, có thời điểm số lượng lợn xuất chuồng lên đến hơn 11.000 con. Hướng đến mục tiêu lâu dài, huyện Bảo Thắng đã và đang hướng dẫn người dân cũng như các xã, thị trấn rà soát, quy hoạch lại chăn nuôi; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao, vận động các hộ trang trại, gia trại liên kết với nhau thành lập Hiệp hội chăn nuôi, điều tiết từ đầu vào đến đầu ra cho sản phẩm, tránh trường hợp sản phẩm dư thừa hoặc dồn vào một thời điểm dẫn đến đầu ra không ổn định.

 Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết