Nông dân huyện Mường Khương bắt đầu thu hoạch lúa mùa

19:45 26-08-2019 | :807

Laocaitv.vn - Tranh thủ những ngày nắng, bà con nông dân thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương đang tập trung thu hoạch lúa mùa với hy vọng năng suất, sản lượng cao nhất.

Nông dân huyện Mường Khương bắt đầu thu hoạch lúa mùa.

Vụ mùa năm 2019, thị trấn Mường Khương gieo cấy được 146 ha lúa với cơ cấu giống chủ yếu là Séng cù và các giống lúa lai khác. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, bà con nông dân trên địa bàn thị trấn đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa đồng thời chuẩn bị mọi điều kiện cho sản xuất vụ Đông. Đến nay, toàn thị trấn đã thu hoạch được khoảng trên 30% diện tích, năng suất ước đạt 48 tạ/ha. 

Là một trong những địa phương có diện tích lúa mùa tương đối lớn của huyện, năm nay một số hộ dân của thị trấn Mường Khương đã mạnh dạn đầu tư và ứng dụng tối đa cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp, trong đó, máy gặt đập liên hợp là công nghệ tiên tiến và lần đầu tiên được đưa vào ứng dụng trên cánh đồng lúa mùa của thị trấn, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian và giải phóng sức lao động cho người nông dân. Nếu thời tiết thuận lợi thì chỉ trong khoảng 15 ngày là có thể thu hoạch xong toàn bộ diện tích.

Kim Huệ - Mạnh Cường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết