Nữ cán bộ thôn người xa phó làm theo Bác

18:31 19-05-2024 | :246

Laocaitv.vn - Học và làm theo gương Bác, nhiều cán bộ thôn, bản là người đồng bào dân tộc thiểu số đã phát huy tốt vai trò của mình, trở thành hạt nhân, tập hợp, khơi dậy và phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư, cùng nhau thi đua phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Chị Châu Thị Viên, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Láo Lý, xã Tả Phời, thành phố Lào Cai là một điển hình như thế.

Được sự tuyên truyền, vận động của nữ cán bộ mặt trận thôn Châu Thị Viên, Gia đình anh Châu Văn Thông đã hiến 350 m2 đất mở đường liên gia. Tinh thần, phong trào hiến đất làm đường cũng lan tỏa trong toàn thôn Láo Lý, xã Tả Phời.

Chị Viên đến từng hộ gia đình để vận động người dân hiến đất làm đường.

Anh Châu Văn Thông, thôn Láo Lý, xã Tả Phời, thành phố Lào Cai cho biết: “Chị Viên làm công tác mặt trận vận động cho mở đường đi rồi, nếu không thì hộ chị Xuân này không có đường đi. Bây giờ làm được đường bê tông rồi thì con cháu mình đi học, đi lại dễ hơn”.

Với vai trò là cán bộ mặt trận của thôn, và tinh thần, trách nhiệm của một đảng viên, chị Viên đã cùng với chi bộ thôn rà soát, lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ xây dựng 25 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong thôn, với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Chị Châu Thị Viên cùng chi bộ thôn rà soát, lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Chị Châu Thị Viên, Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn Láo Lý, xã Tả Phời, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Tôi làm cùng với Bí thư Chi bộ, một ngày tôi giúp một việc, xuống xã làm hồ sơ, thủ tục cho bà con làm nhà; vận động bà con cùng nhau làm đường cho đi lại thuận lợi, vệ sinh môi trường, quần áo, bát đũa phải sạch sẽ”.

Láo Lý là thôn đặc biệt khó khăn của thành phố Lào Cai, hầu hết là đồng bào dân tộc Xa Phó. Cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, việc phát huy vai trò của chính những cán bộ ở cơ sở như chị Châu Thị Viên đã mang lại hiệu quả tích cực, giúp Láo Lý từng ngày đổi thay.

Thôn Láo Lý, xã Tả Phời, thành phố Lào Cai.

Bà Châu Thị Kết, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tả Phời, thành phố Lào Cai nhấn mạnh: “Đồng chí Viên rất sát sao, gần gũi với bà con Nhân dân để lắng nghe người dân nói, nói cho người dân nghe, từ đó các phong trào phát triển kinh tế cũng như đời sống của người dân thôn Láo Lý ngày càng vươn lên, đặc biệt là thực hiện cơ bản tốt việc cải tạo phong tục tập quán”.

Với những việc giản dị và cốt lõi nhất của người cán bộ, chị Châu Thị Viên đã trở thành tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở xã vùng cao Tả Phời. Chị cũng là động lực để Nhân dân trong thôn Láo Lý luôn đoàn kết, phấn đấu sớm ra khỏi danh sách thôn đặc biệt khó khăn.

Thào Sếnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết