Phân cấp quản lý cơ sở đủ điều kiện sản xuất nông sản

07:41 09-11-2017 | :545

(Laocaitv.vn)  - Bắt đầu từ tháng 10, Lào Cai đã thực hiện bàn giao các cơ sở đủ điều kiện sản xuất an toàn về cấp huyện, thành phố quản lý. Bước đầu triển khai cho thấy, việc thực hiện phân cấp đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các cơ sở muốn được cấp phép.

Ảnh: Khoevadep

Nhận bàn giao từ cấp tỉnh, bắt đầu từ tháng 10 này, các huyện, thành phố sẽ trực tiếp quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông, lâm sản và tiến tới sẽ tiếp tục cấp mới cho những cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, kiểm soát các chuỗi nông sản và truy xuất nguồn gốc nông sản. Ông Nguyễn Đức Lượng ở xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên mở cơ sở sản xuất thịt trâu sấy, lạp sường, đã được tư vấn để đầu tư sắm các vật dụng đảm bảo các điều kiện cho sản xuất thực phẩm an toàn. Đặc biệt khi thực hiện phân cấp quản lý cơ sở đủ điều kiện sản xuất an toàn, ông Lượng thấy rằng, cái lợi lớn nhất là tiết kiệm được thời gian. Ông không phải lên tỉnh để tham gia bồi dưỡng và đánh giá xác nhận kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm; các thủ tục hồ sơ liên quan cũng nhanh gọn hơn.

Tới đây, mỗi huyện, thành phố sẽ phải có một cán bộ chuyên trách về lĩnh vực quản lý chất lượng nông lâm sản, hoàn thiện để ban hành Bộ thủ tục hành chính về cấp phép cơ sở đủ điều kiện sản xuất an toàn. Đây là điều kiện để Lào Cai thực hiện tốt Luật An toàn thực phẩm đã được ban hành.

Ngọc Hà – Đình Hiếu – Thế Anh (Bảo Yên)


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết