Phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam

16:01 27-02-2019 | :305

Laocaitv.vn - Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng ngày 27/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam. Chương trình do Bộ Y tế phối hợp với một số bộ ngành triển khai và được truyền hình trực tuyến tới 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu các huyện, thị xã trong cả nước. Tham dự tại điểm cầu Lào Cai có đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh.

Các đại biểu dự lễ phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam tại điểm cầu Lào Cai.

Đây là sự kiện quan trọng, khởi động cho việc thực hiện Chương trình sức khỏe Việt Nam trên phạm vi cả nước; kêu gọi, phát động toàn dân thực hiện lối sống lành mạnh, dự phòng và phát hiện sớm bệnh tật; bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Mục tiêu của chương trình là bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực để cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe cho người dân. Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng trong việc chủ động dự phòng các nguy cơ phổ biến đối với sức khỏe, phòng tránh bệnh tật.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ phát động chương trình Sức khỏe Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Phát biểu tại lễ phát động, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người dân và toàn xã hội. Thủ tướng kêu gọi: “Mỗi người dân hãy chủ động bảo vệ, tăng cường sức khỏe của mình. Mỗi người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe. Toàn dân nâng cao sức khỏe, tăng cường vận động tập thể dục, thể thao; hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá, có chế độ ăn uống hợp lý…". Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu các cấp, các ngành triển khai Chương trình sức khỏe Việt Nam một cách nghiêm túc, hiệu quả. Trong đó, tập trung tuyên truyền các hành vi, lối sống có lợi cho sức khỏe, nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng, bền vững, trở thành thói quen, nếp sống văn hóa trong cộng đồng dân cư.

Tại lễ phát động, Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã công bố Chương trình hành động triển khai Chương trình sức khỏe Việt Nam trên phạm vi toàn quốc. Ngay sau đó, toàn thể các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến đã thực hiện bài tập thể dục giữa giờ để hưởng ứng chương trình.

Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết