Phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

15:27 23-11-2022 | :286

Laocaitv.vn -  Sáng ngày 23/11, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến toàn quốc chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Dự phát động tại điểm cầu Lào Cai có lãnh đạo BHXH tỉnh.

Tại Lào Cai, gần 400 người đã được tặng BHXH, BHYT trong đợt phát động này.

Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 có sự đóng góp của công chức, viên chức, người lao động toàn ngành BHXH Việt Nam và huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng, các doanh nghiệp trên cả nước. Tại Lào Cai, BHXH tỉnh sẽ trao 27 sổ BHXH, 367 thẻ BHYT cho người dân.

Chị Tẩn Mùi Cói, ở thôn Phìn Hồ, xã Tả Phời, thành phố Lào Cai cho biết: "Dịp này, gia đình tôi được tặng 3 thẻ BHYT. Tôi thấy rất vui vì có điều kiện để khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình".

Hoạt động trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT gắn với thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và mục tiêu bao phủ BHYT, BHXH toàn dân, lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách an sinh xã hội trong cộng đồng.

 Phan Hiệp


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết