Phát hiện một hang động tại thôn Khoa San Chải, xã A Lù, huyện Bát Xát

15:14 12-03-2018 | :1481

Laocaitv.vn - Sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, một số người dân ở xã A Lù, huyện Bát Xát đã báo cáo với chính quyền xã về việc phát hiện một hang động có chiều dài khoảng 100 mét và trong hang có phát hiện một số di xương đã hóa thạch.

Thôn Khoa San Chải, xã A Lù, huyện Bát Xát phát hiện một hang động có chiều dài khoảng 100m và trong hang có phát hiện một số di xương đã hóa thạch.

Vị trí hang động nằm tại thôn Khoa San Chải, xã A Lù, huyện Bát Xát ở độ cao khoảng 1.200 mét so với mực nước biển. Ngay khi nhận được thông tin từ người dân, chính quyền xã đã báo cáo với huyện Bát Xát để tiến hành khảo sát thực tế hang động.

Qua khảo sát của lực lượng kiểm lâm thì phát hiện trong hang có 2 di xương đã hóa thạch ở độ sâu khoảng 40 mét và 80 mét tính từ cửa hang. Hiện nay, chưa chứng minh được những xương hóa thạch này thuộc loại động vật nào và đã có ở đây từ khi nào.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã thành lập đoàn khảo sát để đo các mẫu xương hóa thạch, nhằm xác định đây là xương của loài động vật nào. Việc phát hiện hang động ở thôn Khoa San Chải cũng tạo thêm điều kiện để Bát Xát phát triển du lịch khám phá các hang động bởi trên đường đến hang động này có một khu rừng vầu hàng trăm năm tuổi, cùng những cây cổ thụ có đường kính rộng vài người ôm.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết