Phát huy hiệu quả các dự án sử dụng vốn Ngân hàng Thế giới (WB)

10:13 19-12-2022 | :257

Laocaitv.vn - Với mục tiêu tăng cường tiếp cận đến dịch vụ hạ tầng đô thị, Dự án phát triển các đô thị loại vừa - Tiểu dự án TP Lào Cai, giai đoạn bổ sung vốn (AF), sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) đã hoàn thành và mang lại hiệu quả tích cực.

Nhiều tuyến đường được sửa chữa, nâng cấp từ nguồn vốn Ngân hàng Thế giới (WB).

Dự án có tổng mức đầu tư bổ sung là 35,15 triệu USD, tương đương hơn 800 tỷ đồng. Trong đó, đã tập trung nâng cấp hạ tầng cơ bản và cải thiện dịch vụ, nâng cao điều kiện sống cho dân cư có thu nhập thấp trong khu vực dự án. Xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Vạn Hòa (nâng cấp các tuyến đường nội bộ, xây dựng hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp điện cho khu dân cư). Nâng cao năng lực thoát nước các tuyến phố; thu gom và xử lý nước thải, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường... tại các phường nội đô. Tính đến cuối tháng 10, giá trị giải ngân của 4 hợp phần dự án là trên 653 tỷ đồng và giá trị giải ngân vốn giải phóng mặt bằng là 153 tỷ đồng.

Các dự án sau khi triển khai đã mang lại hiệu quả tích cực, nâng cao chất lượng hạ tầng đô thị, góp phần để thành phố Lào Cai sớm hoàn thành các tiêu chí đô thị loại I.

Vinh Quang - Nông quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết