Phát huy tinh thần đoàn kết - quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019

09:57 20-02-2019 | :267

Laocaitv.vn - Quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, trong những năm qua, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc Lào Cai luôn đoàn kết một lòng, vượt mọi khó khăn, xây dựng và phát triển Lào Cai trở thành địa phương trong tốp đầu khu vực miền núi phía Bắc. Năm 2019 này, tinh thần đoàn kết tiếp tục được Đảng bộ tỉnh nêu cao, coi đó là nội lực quan trọng để thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Người dân huyện Bảo Thắng hiến đất làm đường

Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới với đích đến cao nhất là vì cuộc sống ấm no, tốt đẹp hơn cho người dân. Vì vậy mà trong suốt quá trình triển khai nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, hầu hết các địa phương đã biết phát huy sức mạnh đại đoàn kết, coi đây là nội lực quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của chương trình. Với tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực của nhân dân, đến thời điểm này tỉnh Lào Cai đã có 44 xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Lý Bình Minh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Hà cho biết: Phải tích cực tuyên truyền, đặc biệt là những lợi ích mà người dân được hưởng khi thực hiện chương trình, vận động nhân dân để người dân nhận thức rõ trách nhiệm của mình và cùng đóng góp với các cơ quan chức năng để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới có hiệu quả, đó là yếu tố vô cùng quan trọng. Đồng thuận sẽ phát huy được sức mạnh tổng hợp để xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Lào Cai phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp phát triển hiện đại

Năm 2018 vừa qua, tỉnh Lào Cai đã gặt hái được nhiều thành công, tỉnh đã hoàn thành toàn bộ 25 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế, xã hội. Một số chỉ tiêu đạt cao, điển hình như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP; giá trị sản xuất công nghiệp; thu ngân sách nhà nước; tỷ lệ giảm nghèo... và một trong những bài học kinh nghiệm mà Đảng bộ tỉnh rút ra qua mọi thời kỳ để có sự thành công như vậy xuất phát từ tỉnh thần đoàn kết, đồng lòng cả trong hệ thống chính trị, trong nhân dân các dân tộc đã tạo ra sức mạnh để Lào Cai sáng tạo biến những khó khăn thành lợi thế để phát triển. Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: "Trong năm qua, tỉnh Lào Cai đã giành được rất nhiều thành tựu và kết quả quan trọng, to lớn. Có rất nhiều nguyên nhân và bài học kinh nghiệm được rút ra, trong đó là tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân, đây là yếu tố quyết định thắng lợi khi thực hiện các nhiệm vụ đặt ra".

Lễ hội Gầu Tào là lễ hội văn hóa dân gian có quy mô cộng đồng lớn nhất của đồng bào dân tộc Hmông

Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, ngay trong thời điểm đón năm mới Kỷ Hợi, Đảng bộ, Chính quyền các cấp đã huy động các tổ chức, cá nhân, những tấm lòng hảo tâm động viên, chia sẻ, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách vơi đi nỗi lo ngày tết. Các lễ hội của các dân tộc trong tỉnh được tổ chức trong không khí vui tươi, phấn khởi, sôi nổi tại các địa phương, mang lại niềm lạc quan, tin tưởng vào một năm thành công mới của quê hương. Đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai cho biết: Cứ mỗi độ xuân về là các lễ hội lại được tổ chức, đây là những nét đẹp văn hóa của các dân tộc trong tỉnh và đây cũng là dịp để giao lưu, tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa các dân tộc với nhau. Tôi tin tưởng với khí thế thi đua, tinh thần đoàn kết như vậy thì các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Lào Cai đề ra sẽ hoàn thành sớm trong năm 2019 này.

Năm 2019, Đảng bộ, quân và dân Lào Cai quyết tâm tăng tốc, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV đã đề ra. Thời cơ, thuận lợi rất lớn song vẫn còn đó những khó khăn, thách thức đan xen. Song với tinh thần “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, hơn lúc nào hết ngọn cờ đoàn kết đang tiếp tục được Đảng bộ tỉnh Lào Cai nêu cao, tạo nên sức mạnh vượt qua gian khó xây dựng Lào Cai ngày càng phát triển.

 Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết