Phát huy vai trò của đảng viên trong xóa đói, giảm nghèo

16:23 19-05-2024 | :255

Laocaitv.vn - Kết thúc năm 2023, xã Tân Dương, huyện Bảo Yên chỉ còn hơn 12% hộ nghèo và cận nghèo. Kết quả này có được, bên cạnh sự quyết liệt của cấp ủy, chính quyền thì có vai trò rất quan trọng của các đồng chí bí thư chi bộ, đảng viên đã luôn tiên phong đưa các mô hình mới, cách làm hiệu quả áp dụng vào sản xuất ở địa phương.

Bí thư Chi bộ bản Nà Đò Trưởng Văn Thông (đứng giữa) chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản xuất cho người dân.

Những buổi hướng dẫn kỹ thuật được Bí thư Chi bộ bản Nà Đò Trưởng Văn Thông thực hiện thường xuyên ngay tại mô hình sản xuất. Để có thể chia sẻ, giúp đỡ bà con, trước đó khi xã có chủ trương phát triển cây dưa leo, với tinh thần đảng viên đi trước, Bí thư Chi bộ Trưởng Văn Thông đã tiên phong thực hiện, để đánh giá hiệu quả kinh tế, tích lũy kỹ thuật. "Đồng chí Thông hướng dẫn như thế thì bản cũng tự tin để làm, trồng cây dưa. Vụ này dưa không đúng mùa nhưng còn năng suất hơn thì theo tôi cũng nên trồng dưa", bà Hoàng Thị Thuấn, bản Nà Đò, xã Tân Dương, huyện Bảo Yên chia sẻ.

Cùng với khuyến khích cán bộ, đảng viên tiên phong trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, Chi bộ bản Nà Đò còn phân công đảng viên đồng hành, hỗ trợ Nhân dân phát triển kinh tế. Nhờ đó, Nà Đò trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế ở địa phương với hơn 200 ha quế, nhiều diện tích chè đang thu nhập ổn định...Đời sống của Nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao. "Là cán bộ, đảng viên thì tôi phải đưa các mô hình mới sản xuất, đầu tiên tôi phải thực hiện trước mà đạt được năng suất cao thì mới tuyên truyền để bà con Nhân dân cùng phát triển kinh tế", ông Trưởng Văn Thông, Bí thư Chi bộ bản Nà Đò, xã Tân Dương, huyện Bảo Yên cho biết.

Hiện, thu nhập bình quân đầu người của Tân Dương đã đạt hơn 42 triệu đồng/năm.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Bí thư Đảng ủy xã Tân Dương, huyện Bảo Yên nói: "Chúng tôi chỉ đạo cấp ủy, đặc biệt là đồng chí bí thư, người đứng đầu cấp ủy phân công các đảng viên phối hợp với cán bộ khuyến nông tuyên truyền, hỗ trợ các hộ gia đình, nhóm hộ gia đình về cây giống, kỹ thuật để bà con canh tác. Đồng thời, phối hợp với hợp tác xã hỗ trợ về đầu ra, giá sản phẩm để bà con an tâm canh tác".

Với sự quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền; tinh thần, trách nhiệm của mỗi đảng viên và sự đồng thuận của Nhân dân, đến nay, thu nhập bình quân đầu người của Tân Dương đã đạt hơn 42 triệu đồng/năm, bộ mặt nông thôn đổi thay từng ngày.

Vinh Quang – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết