Phát huy vai trò của thanh niên trong kết quả giảm nghèo

19:14 02-01-2018 | :532

Laocaitv.vn - Hiện nay lực lượng đoàn viên thanh niên đang chiếm khoảng 20% dân số trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là lực lượng lao động chính trong mỗi gia đình và xã hội. Với phong trào “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” trong năm 2017, tuổi trẻ Lào Cai đã đóng góp quan trọng vào kết quả giảm nghèo của tỉnh.

 

Trong năm, các cấp bộ đoàn của tỉnh đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, phối hợp đạo tạo nghề và giới thiệu việc làm cho trên 21 nghìn đoàn viên, thanh niên. Đồng thời tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả của các câu lạc bộ, các hợp tác xã và mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ có thu nhập từ 50 triệu đồng trở lên. Đặc biệt trong năm 2017, 100% các cơ sở đoàn đã tiến hành khảo sát, lập kế hoạch và giúp đỡ ít nhất 01 hộ thanh niên về vốn, kỹ thuật và cây, con giống để phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Với vai trò xung kích, tuổi trẻ Lào Cai còn đóng góp hàng vạn ngày công lao động, thực hiện duy tu, sửa chữa và làm mới hàng trăm km đường giao thông nông thôn, xây dựng mới và sửa chữa 16 cầu giao thông với tổng giá trị trên 7 tỷ đồng. Cùng với hàng loạt hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, năm 2017, tuổi trẻ lào Cai đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành vượt mức mục tiêu giảm nghèo của tỉnh.

   Quang Thuận

                                               


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết