Phát triển chuỗi rau mầm Sa Pa

21:23 03-04-2018 | :1302

Laocaitv.vn - Trong nhiều loại nông sản an toàn của Lào Cai thì rau mầm được xem là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Rau mầm là loại rau ăn lá, bổ dưỡng và an toàn cho người sử dụng. Dưới sự giám sát về chất lượng của cơ quan chức năng, sản phẩm rau mầm Sa Pa đang dần trở nên quen thuộc với nhiều gia đình.

Cây rau mầm hạt hướng dương từ khi ngâm hạt, gieo hạt rau đến khi thu hoạch chỉ khoảng 10 ngày. Theo đại diện Công ty An Bình – đơn vị sản xuất rau mầm thì những khay rau đã được đặt trước và sẽ được thu hoạch đúng lịch của đơn đặt hàng. Khi đó, cây đủ tiêu chuẩn và đạt hàm lượng dinh dưỡng cao nhất.

Cây rau mầm hạt hướng dương từ khi ngâm hạt, gieo hạt rau đến khi thu hoạch chỉ khoảng 10 ngày.

Theo các tài liệu khoa học thì cứ 50gam rau mầm chứa lượng dinh dưỡng tương đương với 200gam rau bình thường. Rau mầm chứa nhiều men kích thích tăng trưởng, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, ngừa cảm cúm, giảm cholesterol thừa trong máu. Chuỗi rau mầm huyện Sa Pa là chuỗi nông sản thứ 12 của tỉnh Lào Cai được xác nhận, có truy xuất nguồn gốc và hiện đang được một số khách sạn lớn tại Sa Pa và cửa hàng cung ứng thực phẩm an toàn tại thành phố Lào Cai đặt cung ứng thường xuyên.

Rau mầm được trồng theo phương pháp 4 không, đó là không sử dụng đất chưa qua xử lý, không sử dụng thuốc hóa học, không sử dụng phân hóa học và không sử dụng nước nhiễm bẩn để tưới cho rau. Các loại rau mầm được trồng trong đất đã được xử lý an toàn. Toàn bộ các loại hạt giống được các công ty giống trong nước cung ứng. Tới đây, khi kết nối thành công với thị trường Hà Nội, Công ty An Bình sẽ nâng quy mô sản xuất rau mầm lên khoảng 150kg mỗi ngày, khai thác tối đa diện tích nhà công nghệ cao hiện có, sản xuất khoảng 150 tấn rau mầm mỗi năm, đáp ứng yêu cầu sử dụng rau an toàn, chất lương cao của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết