Phẫu thuật cắt thành công khối u gan cho bệnh nhân nam 38 tuổi

15:12 13-03-2024 | :404

Laocaitv.vn - Chiều 12/3, Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai phối hợp với bệnh viện tuyến Trung ương đã phẫu thuật thành công cắt khối u gan phải, có kích thước 66 mm cho nam bệnh nhân 38 tuổi.

Theo đó, bệnh nhân Phàn Láo S, ở thôn Dền Thàng, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát có biểu hiện đau bụng, mệt mỏi. Qua phim chụp cộng hưởng từ cho thấy bệnh nhân có khối u đường kính lớn nằm ở trung tâm gan, có tính chất ác tính, các chất chỉ điểm ung thư gan đều ở ngưỡng cao.

Sau khi tiến hành hội chẩn với các chuyên gia tuyến Trung ương, các bác sĩ kết luận chỉ định phẫu thuật cắt gan, vì đây là phương pháp điều trị đem lại hiệu quả cao nhất. Bệnh nhân sau đó đã được tiến hành phẫu thuật cắt gan trung tâm. Ca phẫu thuật hoàn thành sau 3 tiếng, các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân được đảm bảo.

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cắt u gan cho bệnh nhân.

Viêm gan do vi rút B, C là một trong những nguyên nhân dẫn đến xơ gan và ung thư gan. Để phòng tránh ung thư gan, bác sĩ khuyến cáo người dân nên tiêm vắc xin phòng viêm gan B, C; có lối sống sinh hoạt lành mạnh, không sử dụng rượu, bia, thuốc lá, kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đối với người có bệnh lý viêm gan B, C cần điều trị tích cực theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.

Hồng Tấm


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết