Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm và kiểm tra một số mô hình thanh niên khởi nghiệp

19:23 20-03-2024 | :226

Laocaitv.vn - Ngày 20/3, Đoàn công tác của Tỉnh do đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và kiểm tra một số mô hình thanh niên khởi nghiệp tại huyện Si Ma Cai.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thăm và kiểm tra một số mô hình thanh niên khởi nghiệp tại huyện Si Ma Cai.

Huyện Si Ma Cai hiện có 15 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, với thu nhập từ 50 triệu đồng trở lên mỗi năm. Đến thăm thực tế mô hình sản xuất nông nghiệp kết hợp du lịch của đoàn viên Tráng Seo Xà, tại xã Quan Hồ Thẩn, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang đánh giá cao những đổi mới, sáng tạo của mô hình. 

Đồng thời nhấn mạnh, các ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên ở địa phương khá rõ ràng, trong đó có nhiều thanh niên đã biết nắm bắt lợi thế của địa phương để phát triển. Tuy nhiên, đa phần các mô hình đang trong giai đoạn sơ khai và còn nhiều khó khăn cần tháo gỡ. Do đó, cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành liên quan cần quan tâm, đồng hành hỗ trợ thanh niên hiện thực hóa ý tưởng phát triển kinh tế, giải quyết khó khăn về nguồn vốn, xây dựng thương hiệu sản phẩm và tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, các bạn trẻ khi khởi nghiệp cần liên kết với nhau để hình thành chuỗi liên kết và vùng sản xuất, nhất là trong phát triển nông nghiệp, du lịch và dịch vụ.

Cũng trong chuyến công tác, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở xã Quan Hồ Thẩn (ảnh trên).

Tiến Sỹ

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết