Phòng, chống tai nạn, thương tích trong trường học

15:05 29-05-2024 | :219

Laocaitv.vn - Đuối nước, tai nạn giao thông xảy ra đối với học sinh là những vấn đề nhức nhối của xã hội. Tại Lào Cai cũng đã xảy ra một số vụ việc hết sức đau lòng liên quan đến thực trạng này. Vậy nên, cùng với các giải pháp tăng cường quản lý, thì việc giáo dục, nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo vệ bản thân cho học sinh cần được các trường học đặc biệt quan tâm. Ghi nhận tại thành phố Lào Cai.

Là thành viên của Tổ phát thanh măng non, em Ngọc Anh không chỉ có ý thức cao trong chấp hành nội quy, quy định mà còn nắm khá chắc kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước hay tham gia giao thông an toàn để tuyên truyền tới các bạn.

Em Ngọc Anh nắm khá chắc kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước hay tham gia giao thông an toàn để tuyên truyền tới các bạn.

Em Nguyễn Thị Ngọc Anh, Trường THCS Bắc Cường, thành phố Lào Cai nói: “Khi tham gia giao thông, cháu luôn thực hiện đội mũ bảo hiểm đúng cách, cài quai, rồi đi đúng phần đường. Những kiến thức đó cháu đều tiếp thu từ những buổi sinh hoạt của nhà trường. Ngoài cho chúng cháu kiến thức lý thuyết, chúng cháu còn được trực tiếp thực hành phòng cháy, chữa cháy tại trường”.

Cô giáo Đỗ Thị Hà, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Bắc Cường, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Liên đội cũng khai thác các thông tin qua các bản tin thời sự của thành phố, của tỉnh, cũng như của Trung ương để cung cấp thêm vào các chương trình phát thanh để học sinh nghe”.

Việc giáo dục, nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo vệ bản thân cho học sinh được các trường học đặc biệt quan tâm.

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục kỹ năng cho học sinh, các trường học trên địa bàn thành phố Lào Cai tích cực phối hợp với lực lượng chức năng và phụ huynh học sinh.

Bà Sùng Thị Bích Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Bắc Cường, thành phố Lào Cai cho biết: “Đặc biệt là hội nghị cha mẹ học sinh, chúng tôi cũng tuyên truyền các kế hoạch của nhà trường. Đồng thời cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường về việc đôn đốc, giáo dục nhắc nhở các con thực hiện các quy định về an toàn, an ninh trường học, đặc biệt là các quy định về an toàn giao thông và phòng, tránh đuối nước”.

Tại các trường tiểu học, công tác quản lý, theo dõi sát sao hoạt động của học sinh nhất là các nguy cơ tiềm ẩn yếu tố mất an toàn để kịp thời xử lý được chú trọng.

Bà Đặng Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Du, thành phố Lào Cai cho biết thêm: “Toàn trường có 113 camera lắp ở các khu vực để quan sát các hoạt động của học sinh. Trong công tác giảng dạy và hoạt động tổ chức trong nhà trường, hàng năm, nhà trường thường xuyên phối hợp với phụ huynh, kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất, ví dụ đường điện, hệ thống quạt, đồ dùng thiết bị lắp trên lớp để đảm bảo các con sử dụng được an toàn”.

Toàn Trường Tiểu học Nguyễn Du, thành phố Lào Cai có 113 camera lắp ở các khu vực để quan sát các hoạt động của học sinh.

Cùng với nhà trường, thì công tác quản lý, đảm bảo an toàn cho học sinh cũng rất cần được các bậc phụ huynh sát sao. Để ở trường học hay ở nhà, các em đều được sống, vui chơi trong môi trường an toàn và lành mạnh.

Quang Thuận – Tuấn Linh

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết