Quan tâm hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo dân tộc thiểu số

20:33 02-08-2023 | :422

Laocaitv.vn - Mỗi năm, có hàng trăm hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số được về ở trong căn nhà mới khang trang nhờ có sự trợ giúp từ MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Với quyết tâm cùng chăm lo để người nghèo có cuộc sống tốt đẹp hơn, nhiều nguồn lực đã được huy động, sử dụng hiệu quả, giúp hộ nghèo "An cư, lạc nghiệp". 

Hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, con trai bị bệnh hiểm nghèo, vì vậy ước mơ có một căn nhà vững chắc của bà Lừu Thị Tỷ, ở thôn Tòng Chú, xã Cốc San, thành phố Lào Cai khó thành hiện thực. Được Hội Chữ thập đỏ tỉnh kết nối, hỗ trợ 50 triệu đồng, chỉ ít ngày nữa thôi, mơ ước được sống trong ngôi nhà xây kiên cố của bà Tỷ sẽ thành hiện thực. "Chồng tôi mất do bệnh ung thư gan, xuống Hà Nội chữa nhưng không chữa được. Tôi rất cảm ơn Nhà nước đã hỗ trợ cho tôi làm căn nhà này, tôi sẽ cố gắng phát triển kinh tế gia đình", bà Lừu Thị Tỷ chia sẻ.

Căn nhà mơ ước của bà Lừu Thị Tỷ đang dần hoàn thành.

Ngôi nhà tình thương “Người cao tuổi” của gia đình bà Vùi Thị Út, ở thôn Luổng Láo 1, xã Cốc San, thành phố Lào Cai rộng gần 100 m2 đã hoàn thiện được khoảng 60%. Con trai và con dâu đều mắc bệnh hiểm nghèo, bà Út được Hội Người cao tuổi tỉnh kết nối hỗ trợ 60 triệu đồng để xây nhà mới.

Bà Út chia sẻ: "Bây giờ nhà còn 2 cháu nhỏ nữa, tôi thì già yếu, bị bệnh tim, huyết áp. Tôi rất vui mừng vì được Đảng, Nhà nước và các ban, ngành quan tâm, hỗ trợ".

Căn nhà gần 100 m2 của bà Út đã hoàn thiện được khoảng 60%.

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự chung tay ủng hộ của cộng đồng, từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa trên 300 nhà ở với tổng giá trị trên 6,7 tỷ đồng.

Bà Mã Én Hằng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai cho biết thêm: "Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để hỗ trợ an sinh xã hội, xây dựng các mái ấm tiếp theo cho người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số. Tới đây, chúng tôi sẽ hỗ trợ xây mới thêm 20 căn nhà cho hộ nghèo từ quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Lào Cai; các tổ chức chính trị - xã hội cũng vẫn tiếp tục thực hiện nội dung này trong cuối năm".

Hàng trăm hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở.

Lào Cai hiện còn khoảng 8.000 hộ nghèo đang khó khăn về nhà ở, mỗi một mái nhà được hỗ trợ dựng lên sẽ tiếp thêm động lực giúp các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn thêm tự tin vươn lên trong cuộc sống.

 Thào Sếnh

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết