Quy định mới về thanh toán không dùng tiền mặt

10:30 29-05-2024 | :285

Laocaitv.vn - Chính phủ ban hành Nghị định 52 quy định về thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó có một số quy định cần chú ý khi Nghị định có hiệu lực từ ngày 01/7/2024, như sau:

- Ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đã tham gia các hệ thống thanh toán quốc tế trước ngày Nghị định 52 có hiệu lực được tiếp tục tham gia các hệ thống thanh toán quốc tế đó.

- Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền điện tử ghi trong giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán trước ngày Nghị định 52 có hiệu lực thì dịch vụ này được tiếp tục thực hiện theo thỏa thuận giữa các bên.

- Tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính được cấp phép trước ngày Nghị định 52 có hiệu lực đã kết nối với các hệ thống thanh toán quốc tế thì được tiếp tục kết nối với các hệ thống thanh toán quốc tế đó.

- Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích được tiếp tục thực hiện cung ứng dịch vụ thanh toán không qua tài khoản thanh toán theo quy định.

- Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán trước ngày Nghị định 52 có hiệu lực được tiếp tục thực hiện theo giấy phép đã được cấp cho đến khi giấy phép hết thời hạn.

 

 Thanh Huyền (chuyển soạn) 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết