Rà soát điều kiện an toàn tất cả các điểm trường trong toàn tỉnh

18:41 30-03-2018 | :250

Laocaitv.vn - Ngay sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại phân hiệu Mã Ngan, thuộc Trường Tiểu học số 1 thị trấn Tằng Lỏng, huyện Bảo Thắng làm một em học sinh thiệt mạng và một em bị thương, huyện Bảo Thắng đã có chủ trương rà soát lại toàn bộ các điểm trường. Tỉnh Lào Cai cũng đã có kế hoạch chỉ đạo các Phòng giáo dục phối hợp với các địa phương trong toàn tỉnh rà soát lại các điểm trường, kiên quyết xử lý không để tồn tại những công trình có nguy cơ mất an toàn cho học sinh.

Tại huyện Bảo Thắng, sau khi tai nạn xảy ra công tác khắc phục thiệt hại đã được tiến hành khẩn trương. Lãnh đạo huyện Bảo Thắng, ngành giáo dục và nhà trường đã kịp thời thăm hỏi, động viên và chia sẻ với sự mất mát đối với gia đình em Vàng Duy Anh. Còn em Vàng Xuân Bảo, sau khi được các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cứu chữa kịp thời, em Bảo đã sớm ổn định, sức khỏe hồi phục tốt. Cùng với việc hợp tác với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và trách nhiệm những người liên quan, Phòng Giáo dục huyện Bảo Thắng đã lên kế hoạch rà soát lại điều kiện an toàn tại các trường học để không để tai nạn tương tự.

Em Vàng Xuân Bảo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai

Hiện trên địa bàn tỉnh Lào Cai, mỗi địa phương đều có hàng trăm điểm trường lẻ. Thời gian qua hưởng ứng cuộc vận động toàn dân chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, hầu hết các điểm trường đều trở lên khang trang sạch đẹp đảm bảo cảnh quan từ sự đầu tư của nhà nước và đóng góp nhân dân. Trong đó nhiều hạng mục nhỏ do người dân đóng góp tiền bạc, vật liệu xây và công sức trực tiếp tham gia thi công. Việc này, không tránh khỏi những nguy cơ mất an toàn nếu không được kiểm ta một cách kỹ lưỡng. Trước vụ việc trên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đã có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố rà soát lại toàn bộ các điểm trường trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, nhằm phát hiện kịp thời những công trình không đảm bảo an toàn, có phương án sửa chữa khắc phục.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn tỉnh

Dù việc rà soát lại sự an toàn các công trình mất nhiều thời gian, công sức. Nhưng đây là việc làm cần thiết sớm được các địa phương và ngành giáo dục triển khai thực hiện để đảm bảo an toàn cho học sinh và thầy cô giáo. Cùng với đó, tăng cường kiểm soát chất lượng các công trình xây dựng trường học và quy định cụ thể đối với những hạng mục có sự tham gia, giúp đỡ của nhân dân.

Thế Văn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết