Rét đậm, rét hại kéo dài

08:44 30-01-2018 | :840

Laocaitv.vn - Đêm về sáng ngày 30/1, không khí lạnh mạnh tiếp tục ảnh hưởng xuống Lào Cai, gây mưa nhỏ vài nơi. Nhiệt độ các khu vực giảm thấp thêm.

 

Lúc 7 giờ ngày 30/1, quan trắc được nhiệt độ thấp nhất đều giảm sâu hơn so với ngày hôm trước. Cụ thể, Phố Ràng (Bảo Yên) xuống đến 9,9 độ C; TP Lào Cai 11 độ C. Thị trấn Bắc Hà rét hại nặng 4,7 độ C; Sa Pa giảm còn 1,3 độ C. Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được tại Sa Pa tính từ đầu mùa đông đến nay. Trước đó, cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh. Vào ngày 21/12/2017, nhiệt độ ở Sa Pa đã giảm xuống 1,5 độ C.

Ngoài ra, hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng đêm về sáng ngày 31/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Lào Cai có mưa nhỏ vài nơi, nền nhiệt độ tiếp tục giảm. Trời rét đậm, rét hại bao phủ toàn bộ các địa phương trong tỉnh, vùng núi rét hại nặng đến rất nặng và kéo dài trong nhiều ngày tới. Các vùng núi cao nguy cơ xuất hiện băng giá là không thể tránh khỏi, có nơi khả năng xuất hiện mưa tuyết.

Trước tình trạng lạnh rét sâu và diễn biến khó lườn, bà con nông dân các huyện và thành phố cần khẩn trương phòng, chống rét cho đàn gia súc, gia cầm, cây trồng các loại theo hướng dẫn của chính quyền sở tại để giảm thiểu mọi thiệt hại.

Lưu Minh Hải

 

                                                                                                      


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết