Sa Pa họp khẩn đề ra các biện pháp phòng chống rét cho người, cây trồng và vật nuôi

10:15 01-02-2018 | :626

Laocaitv.vn - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai; phòng, chống đói rét cho người, cây trồng và vật nuôi, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, chiều ngày 31/1, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai & TKCN và Ban chỉ đạo phòng chống đói rét cho đàn gia súc huyện Sa Pa đã tổ chức họp khẩn.

Người dân che phủ chuồng trại tránh rét cho vật nuôi.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn huyện Sa Pa có gần 5.000 hộ chăn nuôi đại gia súc với tổng số trên 13.000 con đại gia súc, trong đó gần 80% các hộ chăn nuôi đã có chuồng nuôi nhốt gia súc đảm bảo. Các xã đã trồng được gần 70ha cỏ V06, cung cấp khoảng 24.000 tấn thức ăn chăn nuôi gia súc. Đến thời điểm hiện tại đã có 255 con gia súc bị chết rét.

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Sa Pa đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên: Trước mắt, thành lập 4 đoàn xuống kiểm tra, nắm bắt tình hình rà soát, thống kê, quản lý chắc số lượng tổng đàn gia súc, và công tác phòng chống rét, dự trữ thức ăn cho gia súc.

Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ gạo, tiền và các nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo, neo đơn; chăm sóc sức khỏe cho người già, trẻ nhỏ; các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh… công tác đảm bảo an toàn giao thông, cắm biển cảnh báo khi có tuyết, cũng như đề phòng bệnh tụ huyết trùng trên trâu bò và phòng, chống cháy rừng sau tuyết cũng được giao cho các cơ quan, đơn vị có liên quan, khẩn trương triển khai.

Ngay sau cuộc họp, các đoàn đã đi kiểm tra các xã theo kế hoạch, triển khai các biện pháp nhằm giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại có thể xảy ra.

 Lê Hưng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết