Sa Pa: Nhiều diện tích rau màu có nguy cơ bị thiệt hại do băng tuyết

15:43 03-02-2018 | :906

Laocaitv.vn - Hiện tượng băng tuyết xuất hiện những ngày qua tại các khu vực vùng cao Sa Pa đang tác động rất tiêu cực đến đời sống nhân dân. Cùng với đó thì nhiều diện tích hoa màu của người dân đang đứng trước nguy cơ bị thiệt hại.

Theo thống kê của Phòng nông nghiệp huyện Sa Pa thì trên địa bàn huyện hiện đang có khoảng 500ha rau vụ đông để cung ứng cho thị trường tết và sau tết. Nếu thời tiết tiếp tục diễn biến xấu như hiện nay thì nguy cơ một phần diện tích rau màu này sẽ bị ảnh hưởng, rau bị nẫu, ảnh hưởng tới sản lượng và giá trị sản phẩm.

Chính vì vậy, thời điểm này, người trồng rau Sa Pa đang tích cực triển khai các biện pháp bảo vệ cây trồng. Hợp tác xã Mai Anh tại xã Sa Pả đã huy động thêm nhân công xây dựng nhiều nhà lưới để che chắn cho cây, đề phòng tuyết rơi khiến cây bị héo, úa.

Nhiều diện tích rau màu tại Sa Pa có nguy cơ bị thiệt hại do băng tuyết.

Không chỉ rau màu bị ảnh hưởng, từ khi đợt không khí lạnh mới tăng cường, huyện Sa Pa cũng đã có thêm một số trâu bò bị chết rét, nâng số lượng gia súc bị chết kể từ đầu mùa rét năm nay lên gần 320 con. Hiện nay, các ngành chức năng vẫn đang tiếp tục tuyên truyền người dân che chắn chuồng trại, giữ ấm cho gia súc, cho ăn thêm thức ăn tinh để tăng sức đề kháng và di chuyển gia súc xuống các khu vực ấm áp hơn để tránh rét.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết