Sách gắn kết gia đình, khơi nguồn tri thức

21:51 21-04-2024 | :143

Laocaitv.vn - Sách có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kiến thức, kỹ năng và tư duy, giáo dục, rèn luyện nhân cách con người. Nhân ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, mời quý vị cùng gặp gỡ một số độc giả tiêu biểu, những người yêu sách và tích cực lan tỏa văn hóa đọc đến mọi người.

Gia đình chị Phạm Thị Minh Hải luôn dành thời gian đọc sách mỗi ngày.

Chị Phạm Thị Minh Hải ở phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai dù công việc luôn bận rộn nhưng vẫn bố trí thời gian thích hợp để đọc sách. Những cuốn sách hay luôn được chị trao đổi, chia sẻ tới các thành viên trong gia đình. Nhờ vậy, không chỉ giúp cho con cái tự tin, thêm kỹ năng sống, hình thành khả năng tự học suốt đời, mà còn là cầu nối để gắn kết yêu thương. "Từ bé mẹ thường đọc truyện cho con, mẹ rút ra cho con bài học để con có thêm kinh nghiệm trong cuộc sống. Được đọc sách cùng bố mẹ con thấy vui và thoải mái vì bố mẹ giải thích cho con những câu hỏi, con được thêm những cuốn sách hay bổ sung cho con những kiến thức", em Lưu Khánh Hà, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai bày tỏ.

Chị Phạm Thị Minh Hải, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai cho biết: "Khi đọc sách mình thấy giảm stress, mang đến cho mình nhiều thông tin. Hai đứa nhỏ nhà mình ngay từ bé mình đã hướng cho con đọc sách và để con yêu thích hơn thì mình đã đọc với con, nói chuyện với con những thông tin mà sách mang lại; từ đó, con yêu sách hơn và muốn đọc cùng và chia sẻ với mẹ".

Học sinh Trường THCS Kim Đồng, thị xã Sa Pa thường xuyên duy trì thói quen đọc sách.

Thường xuyên giới thiệu, chia sẻ những cuốn sách hay, bổ ích đến các bạn – đó là cách mà em Nguyễn Thị Linh Chi, học sinh lớp 9A3, Trường THCS Kim Đồng, thị xã Sa Pa lan tỏa tình yêu sách của mình. Tại cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Lào Cai năm 2023, Linh Chi đã giành giải Khuyến khích, đây cũng là động lực để em tiếp tục hành trình khám phá thế giới muôn màu qua những trang sách và truyền thông đến các bạn. "Sách có một vai trò quan trọng với chúng ta, là một kho tàng tri thức, trau dồi cho em rất nhiều kiến thức, giúp em có những bài học, hoàn thiện bản thân hơn. Em thường chia sẻ những cuốn sách hay với các bạn và mượn những cuốn sách hay của các bạn để đọc và tham khảo thêm", em Nguyễn Thị Linh Chi, lớp 9A3, Trường THCS Kim Đồng, thị xã Sa Pa chia sẻ.

Đọc sách để bồi dưỡng trí tuệ, để mỗi người có một tâm hồn đẹp, giàu giá trị nhân văn, nhân ái, góp phần xây dựng và tạo nên một xã hội học tập phát triển.

Thùy Anh – Đình Hiếu – Đức Toàn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết