Sẵn sàng cho Hội chợ thương mại Quốc tế Việt – Trung lần thứ 17

15:10 09-11-2017 | :4441

Laocaitv.vn - Chỉ còn một ngày nữa, Hội chợ thương mại Quốc tế Việt - Trung lần thứ 17, với chủ đề “Hội nhập - Hợp tác cùng phát triển” sẽ chính thức khai mạc tại khu thương mại Kim Thành, thành phố Lào Cai. Hội chợ lần này có sự tham gia của hơn 700 gian hàng đến từ các Quốc gia và vùng lãnh thổ quốc tế gồm: Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Cộng hòa Ghana, Pakistan và Lào. Hiện nay, nhiều phần việc đang được gấp rút hoàn thành sẵn sàng cho ngày khai mạc.

Hiện đã có khoảng trên 80% số lượng gian hàng thương mại cơ bản hoàn thành khâu lắp đặt và được các đơn vị, doanh nghiệp tiến hành trưng bày sản phẩm. Các gian hàng còn lại hiện cũng đang được các địa phương, doanh nghiệp khẩn trương hoàn thành nốt những công đoạn cuối cùng, sẵn sàng cho ngày khai mạc. Hàng hóa tham gia hội chợ lần này khá phong phú về chủng loại, mẫu mã. Nét nổi bật là phần lớn các sản phẩm được trưng bày, giao thương tại Hội chợ lần này đều là những sản phẩm đã trở thành thương hiệu gắn với địa phương, doanh nghiệp. Đặc biệt trong quá trình lựa chọn sản phẩm tham gia trưng bày, giao thương tại hội chợ, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp cũng rất chú trọng đến chất lượng sản phẩm và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Lào Cai sẵn sàng cho Hội chợ thương mại Quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 (Ảnh: Thanh Hà)

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung  được tổ chức luân phiên giữa 2 nước Việt Nam – Trung Quốc. Qua đó, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc và các nước tham gia có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá hình ảnh, khai thác thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư… Đồng thời, góp phần tích cực thúc đẩy hoạt động xuất - nhập khẩu, trao đổi khoa học - kỹ thuật, giao lưu văn hóa - du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc. Hội chợ còn gắn kết hoạt động xúc tiến thương mại với các hoạt động quảng bá du lịch, tạo điểm nhấn trong chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2017 -  Lào Cai - Tây Bắc. Qua đó, phát huy vai trò cầu nối của tỉnh Lào Cai trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng – Quảng Ninh.

Để chuẩn bị chu đáo cho Hội chợ năm nay, Ban tổ chức Hội chợ đã xây dựng kế hoạch, các phương án tổ chức từ khâu tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động của hội chợ, thông quan hàng hóa qua cửa khẩu để tham gia hội chợ; đến khâu tiếp đón đại biểu, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa… đều đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Cùng với đó, các công việc chuẩn bị cho lễ khai mạc, bế mạc, các chương trình hội thảo, lễ ký kết hợp đồng thương mại…hiện cũng đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho một kỳ hội chợ hứa hẹn nhiều thành công. Đặc biệt các đơn vị tham gia hội chợ, nhất là các đơn vị nước ngoài cũng đã có nhiều đổi mới, nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, góp phần vào thành công của Hội chợ. 

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Lào Cai đã sẵn sàng cho một kỳ hội chợ với nhiều điểm mới và hứa hẹn nhiều thành công.            

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết