"Sáng tạo làm gốm" - chương trình lí thú cho thiếu nhi

14:56 31-05-2024 | :152

Laocaitv.vn - Từ ngày 25/5 đến hết ngày 2/6, Bảo tàng tỉnh tổ chức Chương trình “Sáng tạo làm gốm”, mở đầu cho chuỗi hoạt động lí thú cho thiếu nhi trong dịp hè. Sân chơi thu hút hàng trăm bạn nhỏ đến tham gia trải nghiệm.

Hôm nay, em Khánh An rất hào hứng khi được trải nghiệm công việc của một "Thợ gốm". Các công đoạn lấy tâm mẫu, tạo hình, nặn gốm, trang trí sản phẩm giúp Khánh An và các bạn nhỏ tham gia chương trình thỏa sức sáng tạo.

Khánh An hào hứng khi được trải nghiệm công việc của một "Thợ gốm".

Em Phạm Khánh An, xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng nói: “Hôm nay con đến đây với mẹ của con tham gia hoạt động trải nghiệm làm gốm. Con rất thích tham gia hoạt động trải nghiệm như thế này”.

Em Nguyễn Quang Minh, phường Pom Hán, thành phố Lào Cai mạnh dạn chia sẻ: “Làm gốm là một hoạt động truyền thống của Việt Nam. Ở đây, các cô dạy rất tận tình, cô luôn giúp đỡ mình khi gặp khó khăn. Con được thỏa sức sáng tạo, làm những hình thù mình muốn, tự tay làm ra chính sản phẩm của mình. Con muốn tham gia nhiều hoạt động như thế này hơn nữa”.

Nguyễn Quang Minh: "Con muốn tham gia nhiều hoạt động như thế này hơn nữa".

Sau gần 1 tuần diễn ra, chương trình "Sáng tạo làm gốm" thu hút sự tham gia của hơn 200 bạn nhỏ và dự kiến sẽ đón thêm nhiều "thợ gốm nhí" trong những ngày tới. Sân chơi này được các bậc phụ huynh ủng hộ, tạo điều kiện cho con, em tìm hiểu về nghề thủ công truyền thống lâu đời của người Việt.

Sau gần 1 tuần diễn ra, chương trình "Sáng tạo làm gốm" thu hút sự tham gia của hơn 200 bạn nhỏ.

Chị Lý Thị Ngát, xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng chia sẻ thêm: “Khi Bảo tàng Lào Cai tổ chức hoạt động làm gốm thì mình rất hứng thú. Đây là một trong những hoạt động giúp cho con mình biết được ngành nghề truyền thống của Việt Nam. Kích thích được tính sáng tạo của con, gắn kết tình cảm gia đình”. 

Chị Bùi Thị Giang, Trưởng phòng Tư vấn – Truyền thông, Bảo tàng tỉnh cho biết: “Chương trình giúp cho các bé có thời gian, không gian trải nghiệm, tăng khả năng tư duy, sáng tạo, giúp bé vận động linh hoạt, gắn kết giữa thành viên trong gia đình, tạo ra sản phẩm lưu giữ khoảnh khắc ý nghĩa nhất của các bé và ba mẹ”.

Trong dịp hè, Bảo tàng tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm nghề thủ công truyền thống các dân tộc như: vẽ hoa văn bằng sáp ong, nhuộm chàm... Ngoài ra, các em sẽ được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa địa phương qua những hiện vật được trưng bày tại đây, giúp các bạn nhỏ có một mùa hè bổ ích, lí thú.

Linh Thảo – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết