Sôi nổi Ngày hội chuyển đổi số

19:13 17-06-2023 | :498

Laocaitv.vn - Ngày 17/6, UBND thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn tổ chức Ngày hội chuyển đổi số năm 2023 với chủ đề "Mỗi người dân thị trấn Khánh Yên là một công dân số”.

Ngày hội chuyển đổi số năm 2023 với chủ đề "Mỗi người dân thị trấn Khánh Yên là một công dân số”.

Tại ngày hội, UBND thị trấn Khánh Yên đã tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi số, trọng tâm là Quyết định 505 ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Chuyển đổi số quốc gia và các hoạt động hưởng ứng.

Ngày hội đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn thị trấn tham gia.

Ngày hội đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn thị trấn tham gia. Người dân được hướng dẫn đăng ký mở tài khoản dịch vụ công trực tuyến, cài ứng dụng VNeID, VssID; hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên các cổng dịch vụ công; thanh toán tiền điện, nước thông qua tài khoản ngân hàng. Bên cạnh đó, người dân được hướng dẫn việc truy cập, giao dịch trên các sàn giao dịch thương mại điện tử; trao đổi hàng hoá trên nền tảng trực tuyến; mở ví điện tử...

Hướng dẫn việc truy cập, giao dịch trên các sàn giao dịch thương mại điện tử cho người dân.

Trong khuôn khổ ngày hội cũng diễn ra các hoạt động ra quân xung kích tình nguyện xây dựng đô thị văn minh; cổ động, tuyên truyền chuyển đổi số. Đội ngũ tình nguyện viên trực tiếp đến từng hộ gia đình hướng dẫn người dân quy trình và sử dụng các ứng dụng, tiện ích thông minh.

                                                                      Tài Khuyên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết