Tăng cường cơ sở vật chất cho giáo dục - đào tạo trên địa bàn huyện Bát Xát

15:17 20-03-2018 | :211

Laocaitv.vn - Tăng cường cơ sở vật chất cho giáo dục – đào tạo, trong đó đặc biệt quan tâm đến giáo dục vùng khó khăn đang được huyện Bát Xát ưu tiên thực hiện.

Trong đó, trọng tâm là tiến hành rà soát, củng cố hệ thống mạng lưới trường lớp học, 3 năm qua, huyện đã sáp nhập 6 trường học, hiện toàn huyện có tổng số 66 trường, quy mô trên 1.100 phòng học và phòng chức năng, số phòng kiên cố là 760, bán kiên cố là 224 và phòng tạm còn 120 phòng. Bát Xát cũng duy trì 29 trường học đạt chuẩn quốc gia ở các cấp học. Riêng năm 2017, huyện đã đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học với tổng kinh phí trên 23 tỷ đồng. Theo đánh giá, cơ sở vật chất trường học thường xuyên được quan tâm đầu tư, đặc biệt là hệ thống nhà bán trú, nhà công vụ, phòng chức năng và các công trình phụ trợ khác đảm bảo cho sinh hoạt bán trú của học sinh. Bát Xát là 1 trong những huyện hoàn thành sớm nhất trong toàn tỉnh về hệ thống nhà bán trú cho học sinh, nhà công vụ cho giáo viên.

Bên cạnh đó, mô hình nội trú, bán trú dân nuôi các xã vùng cao được duy trì hiệu quả, góp phần duy trì tỷ lệ chuyên cần của huyện đạt từ 96% trở lên. Tỷ lệ trẻ em từ 6-14 tuổi đến trường đạt trên 99%./.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết