Tăng cường phòng, chống mua bán người

22:10 30-07-2019 | :443

Laocaitv.vn - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 138 về kết quả phòng chống tội phạm 6 tháng đầu năm 2019, toàn quốc đã xảy ra 89 vụ việc mua bán người, liên quan đến 142 đối tượng, lừa 169 nạn nhân.

Lào Cai phát hiện 14 vụ mua bán người trong 6 tháng đầu năm 2019.

Tại Lào Cai, trong 6 tháng đầu năm 2019, lực chức năng tỉnh đã tiến hành đấu tranh, triệt phá và thụ lý, điều tra 5 vụ, 6 đối tượng mua bán 5 phụ nữ và trẻ em, với tổng số bị hại tiếp nhận và giải cứu 14 người. Nạn nhân mà các đối tượng mua bán người nhắm đến chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và tập trung ở nhóm người khó khăn về kinh tế, thiếu việc làm ở một số địa phương, sự nhẹ dạ cả tin của người dân…

Cũng theo thông tin từ cơ quan chức năng, hiện nay, đang nổi lên là hoạt động mua bán người có liên quan đến di cư như đi xuất khẩu lao động, đi du học, kết hôn với người nước ngoài hay làm con nuôi. Đáng chú ý, xuất hiện thủ đoạn mới của tội phạm mua bán người dưới hình thức mang thai hộ, mua bán bào thai… Để nâng cao hiệu quả đấu tranh với tội phạm mua bán người, các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh, kiên quyết điều tra, khám phá, xử lý nghiêm các vụ án mua bán người, đấu tranh triệt phá các đường dây tội phạm mua bán người xuyên quốc gia, có yếu tố nước ngoài, bắt, xử lý các đối tượng phạm tội. Các đia địa phương cần tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng chống mua bán người nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng chống mua bán người cho toàn xã hội hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng chống mua bán người 30/7".

Tiến Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết