Tết này điện về sáng bản Dền Thàng

16:32 13-02-2018 | :1293

Laocaitv.vn - Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến rất gần, hòa trong không khí hân hoan đón xuân tại khắp các địa phương Lào Cai, không khí vui xuân, đón Tết của bà con nhân dân thôn Dền Thàng, xã Trịnh Tường lại được nhân lên gấp bội, khi Điện lực huyện Bát Xát tiến hành đóng lưới điện Quốc gia cho thôn vùng cao này.

Đến Dền Thàng những ngày cuối năm, không khí trên các ngả đường như tưng bừng, xua tan đi cái giá lạnh khi được khoác trên mình một màu áo mới tươi đẹp của thiên nhiên, lòng người. Xuân này còn vui hơn bởi bà con ở đây đã được sử dụng điện lưới Quốc gia. Niềm vui thể hiện rõ trên gương mặt, ánh mắt của người dân, đặc biệt là người già, em nhỏ, bởi mong ước có điện về sáng bản bấy lâu nay đã trở thành hiện thực, cuộc sống của bà con Dền Thàng bây giờ và thế hệ mai sau sẽ tươi sáng, văn minh hơn.

Đóng điện tại thôn Dền Thàng, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát. (Ảnh: Đức Hoàng)

Khi được sử dụng điện lưới bà con nơi đây sẽ có thêm nhiều cơ hội để phát triển kinh tế gia đình và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần (Ảnh: Thu Thảo)

Thôn Dền Thàng là một trong những thôn khó khăn nhất của xã Trịnh Tường, toàn thôn có 55 hộ với gần 300 nhân khẩu, địa hình đi lại khó khăn, dân cư chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, Dao… số hộ nghèo, cận nghèo chiếm tới 80%. Trước đây khi chưa có điện, mọi sinh hoạt hàng ngày của bà con chủ yếu là dùng bằng đèn dầu hoặc máy phát điện, giờ đây khi được sử dụng điện lưới bà con nơi đây sẽ có thêm nhiều cơ hội để phát triển kinh tế xã hội, và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần hàng ngày. Cùng với đó, công tác tuyên truyền vận động người dân về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Công nhân Điện lực Bát Xát hướng dẫn người dân sử dụng điện. (Ảnh: Đức Hoàng)

Trong những năm qua, Điện lực Bát Xát đã nỗ lực đưa điện lưới Quốc gia đến những thôn vùng sâu, vùng xa trong huyện, tỷ lệ số hộ dân ở những địa phương khó khăn được sử dụng điện lưới Quốc gia liên tục tăng. Và dự án kéo điện về thôn Dền Thàng, xã Trịnh Tường cũng là một trong những chủ trương được ngành Điện lực thực hiện xuyên suốt trong cả năm. Dự án được đưa vào sử dụng với chiều dài là 2,7 km đường dây cao thế và 6,5 km đường dây hạ thế, phục vụ cho khoảng hơn 100 hộ dân thôn Dền Thàng và một số hộ lân cận thuộc thôn Na Đoong, xã Trịnh Tường.

Một mùa xuân mới đang về, những cây đào đang trổ hoa khoe sắc như chung vui với người dân thôn bản, bởi điện về sẽ sáng bản vùng cao Tết này và hứa hẹn cho một năm mới an vui, hạnh phúc, đủ đầy hơn.

Thu Thảo – Đức Hoàng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết