Thanh Bình đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

17:22 26-02-2019 | :834

Laocaitv.vn - Ngày 26/2, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững huyện Mường Khương đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã Thanh Bình đạt chuẩn nông thôn mới. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Giàng Mạnh Nhà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo 1 số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Mường Khương cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Trong suốt 8 năm qua, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Thanh Bình đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy, tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đến hết năm 2018, thu nhập bình quân đầu người đạt 30,2 triệu đồng. Số hộ nghèo giảm nhanh qua các năm, từ 284 hộ năm 2017 xuống còn 85 hộ nghèo năm 2018. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã chỉ còn 11,7%. Cơ sở hạ tầng được cải thiện, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân trên địa bàn. Có hợp tác xã hoạt động theo đúng Luật hợp tác xã, xây dựng được mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực đảm bảo bền vững... Trong tổng số trên 133 tỷ đồng huy động xây dựng nông thôn mới, nhân dân đã đóng góp 6,7 tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa, trường học; đóng góp gần 8.000 ngày công, hiến trên 22.000m2 đất cho xây dựng nông thôn mới.  

Tại lễ công bố, lãnh đạo xã Thanh Bình đã phát động các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã tiếp tục chung sức, đồng lòng, quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi việc duy trì bền vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn của xã.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã Thanh Bình.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương và chúc mừng những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Thanh Bình đã đạt được sau 8 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu xã Thanh Bình nói riêng, huyện Mường Khương nói chung cần coi xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên của cả hệ thống chính trị; đẩy mạnh việc xây dựng, phát triển và nhân rộng các mô hình điển hình về làm kinh tế nông nghiệp hiệu quả; chủ động, tích cực lồng ghép các nguồn lực để tập trung xây dựng và hoàn thiện các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu, tạo điều kiện phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn, đồng thời, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được.

Trong dịp này, nhiều tập thể, cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới xã Thanh Bình đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Mường Khương. (ảnh trên)

  Thu Hường - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết