Thành phố Lào Cai chú trọng phát triển giáo dục chất lượng cao

09:33 19-04-2018 | :683

Laocaitv.vn - Trong lộ trình phát triển giáo dục chất lượng cao, thành phố Lào Cai hiện đang tập trung xây dựng mỗi bậc học có 1 trường đạt các tiêu chí chất lượng cao, phấn đấu đến năm 2020 có 1 trường Quốc tế trên cơ sở kêu gọi thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Năm học 2017- 2018 là năm ngành giáo dục thành phố quyết liệt đổi mới và hội nhập với trọng tâm là việc tổ chức dạy học song ngữ; tăng cường dạy học tiếng Anh thông qua các môn học; áp dụng chương trình học tiếng Anh qua Toán và Khoa học ứng dụng công nghệ bài giảng số.

Về định hướng lộ trình phát triển giáo dục chất lượng cao trong thời gian tới: Thành phố tiếp tục tham gia và tổ chức các cuộc thi quốc tế để nâng cao chất lượng và hiệu quả hội nhập. Xây dựng mỗi bậc học 1 trường đạt các tiêu chí trường chất lượng cao cụ thể là: Trường mầm non Hoa Mai, trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, và trường THCS Lê Quý Đôn. Phấn đấu có 1 trường quốc tế trên cơ sở kêu gọi thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Thành phố cũng sẽ triển khai việc dạy và học tiếng Trung để phát triển nguồn nhân lực, sẵn sàng cho hoạt động giao thương và hội nhập quốc tế, xứng đáng với vị trí cầu nối, cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng.

Thanh Sơn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết