Thành phố Lào Cai phấn đấu hoàn thành 8 thôn kiểu mẫu trong năm 2018

11:15 04-04-2018 | :575

Laocaitv.vn - Trong năm 2018, thành phố Lào Cai sẽ tập trung duy trì, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới với trọng tâm phấn đấu có thêm 8 thôn kiểu mẫu được công nhận.

Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, hiện cả 5 xã trên địa bàn thành phố Lào Cai đều đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó có 6 thôn đã được công nhận là thôn kiểu mẫu nông thôn mới.

Để duy trì và nâng cao tiêu chí nông thôn mới tại các xã, năm 2018, thành phố Lào cai tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện thêm 8 thôn kiểu mẫu tại 4 xã Cam Đường, Đồng Tuyển,Tả Phời và Hợp Thành. Phấn đấu đạt 100% kế hoạch được giao về tiêu chí đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và lưu thông hàng hóa.

Thành phố sẽ tập trung tốt cho công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò chủ thể, tính sáng tạo, cần cù vươn lên của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Tập trung huy động nguồn lực xã hội hóa để sớm hoàn thành các tuyến đường trục xã và liên thôn. Chú trọng công tác vệ sinh môi trường nông thôn. Xây dựng nếp sống văn minh. Tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao tiêu chí thu nhập – một trong những tiêu chí khó thực hiện nhất trong xây dựng nông thôn mới.

Thanh Sơn – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết