Thắp sáng đường làng

14:29 14-06-2023 | :174

Laocaitv.vn - Mô hình "Thắp sáng đường làng” tại xã Quang Kim, huyện Bát Xát được Nhân dân đồng tình hưởng ứng và đã có nhiều tuyến đường được thắp sáng chỉ trong một thời gian ngắn triển khai. Điển hình là tuyến Tỉnh lộ 156B đoạn qua thôn Kim Tiến.

Nhiều tuyến đường xã Quang Kim đã được thắp sáng chỉ trong một thời gian ngắn triển khai. 

Tuyến Tỉnh lộ 156B qua thôn Kim Tiến vốn vắng vẻ, giờ đây không còn là nỗi lo lắng với những ai có việc phải đi qua vào buổi tối. Hệ thống điện chiếu sáng vừa hoàn thành góp phần làm cho bộ mặt làng quê thêm khởi sắc. Bà Nguyễn Thị Chiều, thôn Kim Tiến, xã Quang Kim, huyện Bát Xát chia sẻ: "Tôi hiểu chuyện thắp sáng đường điện này là bởi vì sự an toàn an ninh cho gia đình tôi ở mặt đường như này. Thứ hai, là được thắp sáng tất cả để cho các cháu đi ra ngoài an toàn".

Để hoàn thành được mô hình “Thắp sáng đường làng” này, Chi bộ thôn Kim Tiến đã phối hợp với Hội Phụ nữ xã Quang Kim phát động rộng rãi tới cán bộ, đảng viên, hội viên và Nhân dân. Thấy được lợi ích của việc làm đường điện chiếu sáng nên Nhân dân đồng lòng hưởng ứng. Tuyến đường điện thắp sáng trị giá 50 triệu đồng nhanh chóng hoàn thành. Ông Trần Quang Khải, Bí thư Chi bộ thôn Kim Tiến, xã Quang Kim, huyện Bát Xát cho biết: "Trước hết là Chi bộ, Ban Mặt trận thôn kết hợp, cũng như Hội Phụ nữ vận động bà con và nói lên lợi ích của đường điện thắp sáng con đường này. Đương nhiên là bà con thấy được nhiều lợi ích chung cho Nhân dân trong thôn cũng như bộ mặt của xã Quang Kim".

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân xã Quang Kim đồng thuận cao.

Từ mô hình đầu tiên của thôn Kim Tiến, cấp ủy, Hội Phụ nữ xã Quang Kim tổ chức triển khai rộng khắp ra toàn xã. Việc tổ chức được tiến hành bài bản, công khai từ lấy ý kiến người dân về mức đóng góp, giám sát quy trình lắp đặt, quản lý, bảo dưỡng công trình. Bà Đỗ Chung Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quang Kim, huyện Bát Xát cho biết: "Khi có kế hoạch ban hành ra thì chúng tôi phối hợp với thôn, họp thôn và vận động. Đặc biệt là chị em phụ nữ, bởi vì chị em phụ nữ có vai trò rất quan trọng trong thực hiện mô hình này. Chúng tôi họp thôn khi mà xã hội hóa được Nhân dân đồng tình ủng hộ tham gia đường điện thắp sáng thôn quê".

Ánh điện từ công trình “Thắp sáng đường làng” trên quê hương anh hùng Quang Kim đã góp phần làm cho diện mạo nông thôn thêm khởi sắc. Khẳng định vai trò của tổ chức hội phụ nữ và các chi bộ cơ sở trong đảm nhận việc khó, chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao./.

Việt Hùng – Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết