Thầy, trò vùng cao vượt khó, sáng tạo ôn tập thi tốt nghiệp

13:25 08-06-2023 | :95

Laocaitv.vn - Hơn 7.800 thí sinh Lào Cai sẽ tham dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Vài tuần trước khi kỳ thi chính thức diễn ra, các thầy cô vẫn miệt mài đồng hành cùng sĩ tử trong quá trình ôn luyện với nhiều hình thức học tập linh hoạt.

Những ngày này, em Lương Thị Bích Nhiệm, học sinh lớp 12A3, Trường THPT số 1 Văn Bàn cùng các bạn của mình đang “chạy nước rút” ôn tập cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Nhà ở xã Minh Lương, cách trường gần 40 km, Nhiệm được tạo điều kiện ăn ở tại trường để thuận tiện cho việc ôn luyện. "Trong quá trình ở bán trú, chúng em được các thầy cô quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để có một nơi ở, nơi sinh hoạt tốt nhất để yên tâm ôn thi", em Lương Thị Bích Nhiệm chia sẻ. 

Các em học sinh lớp 12 nhà ở xa được tạo điều kiện ăn ở tại trường để thuận tiện cho việc ôn luyện. 

Kỳ thi năm nay, Trường THPT số 1 Văn Bàn có 248 học sinh dự thi, trong đó 50 học sinh ở bán trú tại trường. Tất cả mọi điều kiện sinh hoạt đều được nhà trường quan tâm chăm lo, giúp các em yên tâm cho kỳ thi quan trọng sắp tới. 

Thầy giáo Nguyễn Minh Tuân, Hiệu trưởng Trường THPT số 1 Văn Bàn cho biết thêm: "Nhà trường đã tổ chức cho các em sinh hoạt. Hàng ngày có giáo viên giám sát, theo dõi và đôn đốc nhắc nhở các em, tổ chức nấu ăn cho các em theo quy định. Chúng tôi cũng thường xuyên theo dõi và động viên các em tham gia ôn thi tốt nghiệp".

Học sinh ở lại trường, đồng nghĩa với việc các thầy cô giáo cũng đồng hành cùng sĩ tử, chăm chút cho các em từ bữa ăn, giấc ngủ. Mọi khoảng thời gian đều được thầy và trò tận dụng triệt để, cùng nghiên cứu “chiến thuật” để có thể ghi điểm cao nhất trong mỗi bài thi.

Học sinh lớp 12 tích cực ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Cô giáo Phùng Thị Thu Huyền, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Bảo Thắng cho biết: "Trong thời điểm nóng nực như thế này, thầy và trò cũng rất cố gắng để làm sao đảm bảo mục tiêu đặt ra là không để rơi em nào cả, và cũng mong muốn là các em cố gắng để đạt được nguyện vọng của mình".  

"Sở Giáo dục và Đào tạo đang chỉ đạo ráo riết trong việc tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT cho lớp 12. Bằng cách là các thầy, cô có kinh nghiệm dạy ôn thi ở vùng thuận lợi như thành phố Lào Cai dạy cho học sinh vùng cao, thầy cô tại các trường vùng cao sẽ trở thành các trợ giảng cho các thầy cô ở vùng thấp. Như vậy, học sinh sẽ được tiếp cận tốt hơn trong quá trình học tập", ông Nguyễn Minh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai cho biết. 

Năm nay, tỉnh Lào Cai có 7.877 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các trường đang tích cực giúp học sinh ôn luyện, tăng thêm cơ hội trúng tuyển vào đại học theo nguyện vọng của các em.

Thu Hường - Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết