Thêm loại vắc-xin được tiêm miễn phí cho trẻ em

08:35 06-09-2023 | :3560

Laocaitv.vn - UBND tỉnh Lào Cai vừa có văn bản về việc tiếp nhận vắc-xin Rota cho trẻ em trong Chương trình tiêm chủng mở rộng từ Liên minh toàn cầu về vắc-xin và tiêm chủng (GAVI) trong quý IV năm 2023. Đây là loại vắc-xin mới được đưa vào chương trình tiêm chủng miễn phí trên cả nước.

Căn cứ số lượng trẻ em trên địa bàn tỉnh và tỷ lệ vắc-xin được nhận viện trợ, UBND tỉnh Lào Cai đã đề xuất tiếp nhận hỗ trợ của GAVI về vắc-xin Rota phòng bệnh tiêu chảy cấp cho trẻ em trong Chương trình tiêm chủng mở rộng quý IV năm 2023 với tổng số đối tượng 3.184 trẻ, số lượng vắc-xin dự kiến cần là 6.050 liều. Vắc-xin được GAVI viện trợ là 1.210 liều, vắc-xin Bộ Y tế cấp 4.840 liều. UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế tỉnh chỉ đạo các đơn vị y tế liên quan tiếp nhận, bảo quản, tập huấn, triển khai sử dụng vắc-xin đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Vắc-xin do GAVI hỗ trợ là vắc-xin Rotarix 01 liều/lọ phòng bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ, bảo quản ở nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C. Đối tượng sử dụng là trẻ dưới một tuổi với lịch uống hai liều cách nhau một tháng.

Tiêm vắc-xin cho trẻ trong Chương trình tiêm chủng mở rộng.

Được biết, các loại vắc-xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng hiện nay đang phòng được 12 bệnh truyền nhiễm phổ biến và nguy hiểm. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều loại bệnh mà giá thành vắc-xin phòng bệnh còn tương đối cao so với thu nhập trung bình của nhiều người. Do vậy, việc đưa thêm 4 loại vắc-xin trong đó có vắc-xin Rota vào chương trình tiêm chủng miễn phí sẽ giúp người dân có thêm cơ hội được tiếp cận với vắc-xin, từ đó góp phần hạn chế nguy cơ mắc bệnh, khả năng lây truyền và giảm gánh nặng bệnh tật.

Phương Hiền


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết