Thêm nhiều chính sách hỗ trợ đối với tổ bảo vệ an ninh, trật tự

12:31 03-06-2024 | :313

Laocaitv.vn - Theo nghị quyết HĐND tỉnh Lào Cai đã thông qua tại Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp giải quyết công việc phát sinh), từ ngày 01/7/2024, mỗi thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh được thành lập 01 tổ bảo vệ an ninh, trật tự và được hưởng kinh phí hỗ trợ để hoạt động.

Lào Cai ban hành chính sách hỗ trợ đối với tổ bảo vệ an ninh, trật tự. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, đối với thôn có từ 350 hộ gia đình, tổ dân phố có từ 500 hộ gia đình trở lên được bố trí tổ bảo vệ an ninh, trật tự gồm 04 thành viên. Đối với các thôn, tổ dân phố có số hộ ít hơn, thì tổ sẽ gồm 03 thành viên. Đối với thôn, tổ dân phố đạt chuẩn quy mô số hộ gia đình, khi tham gia tổ bảo vệ an ninh trật tự, tổ trưởng, tổ phó và các thành viên sẽ được hỗ trợ  từ 1,2 đến 1,4 triệu đồng/tháng tùy vào vị trí.

Đối các đơn vị chưa đạt chuẩn quy mô hộ gia đình thì mức hỗ trợ là từ 1,1 đến 1,3 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mỗi thành viên khi tham gia cũng sẽ được hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế... Nguồn kinh phí thực hiện do ngân sách tỉnh đảm bảo.

Nghị quyết nhằm tạo cơ sở pháp lý thống nhất cho việc thành lập, bảo đảm chế độ, chính sách, điều kiện cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả.

Biên tập: Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết