Thị trường giỏ quà Tết

10:23 06-01-2023 | :404

Laocaitv.vn - Tết Nguyên đán Quý mão 2023 đã cận kề. Vào thời điểm này, thị trường quà Tết đang bước vào giai đoạn cao điểm tiêu thụ. Mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú là những điều có thể dễ dàng nhận thấy về thị trường giỏ quà Tết năm nay.

 

Ghi nhận tại các cửa hàng tạp hoá, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố... phần lớn những giỏ quà Tết (ảnh trên) đều được đóng gói theo phong cách hiện đại, giá bán từ vài trăm cho đến cả triệu đồng. Chị Đỗ Thanh Hương, Quản lý siêu thị Thành Công, thành phố Lào Cai cho biết: "Giỏ quà năm nay tôi đánh giá có nhiều mẫu mã hơn. Năm nay, chúng tôi nhập hàng sớm hơn nên mặt hàng rất đa dang. Một số nhãn hàng Việt Nam năm nay cũng đưa ra mặt hàng mẫu mã đẹp và đa dạng". 

Chị Nguyễn Thị Thanh Bình, Phường Nam Cường, thành phố Lào Cai cho biết: "Năm ngoái mình cũng đã chọn giỏ quà Tết và được mọi người yêu thích. Năm nay, mình tiếp tục mua tặng mọi người. Giỏ quà Tết mang hương vị đặc trưng ngày Tết có bánh chưng, thịt sấy, lạp sườn… Mình rất thích những giỏ quà có món ăn như vậy".

Giỏ quà mang hương vị Tết cổ truyền được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Nắm bắt xu hướng mua sắm của người tiêu dùng, các cơ sở kinh doanh đều đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về nguồn hàng, nhất là các mặt hàng nông sản mang phong vị đặc trưng Tây Bắc, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong những ngày tới. Chị Đỗ Thị Thúy Quỳnh, người bán giỏ quà Tết chia sẻ: "Tết cổ truyền gắn với những gì mộc mạc, gần gũi nhất. Tết cổ truyền, bữa ăn của gia đình đầm ấm rất là quan trọng. Mình tặng những món ăn là quà tặng cho người thân bạn bè thì họ sẽ rất ghi nhớ. Hơn nữa đó là những giỏ quà này rất thân thiện với môi trường. Các sản phẩm đều được chọn kĩ càng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mang đậm hương vị Tây Bắc". 

Bên cạnh những giỏ quà hiện đại, thì những giỏ mang hương vị truyền thống cũng đang được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Tuỳ vào nhu cầu của khách hàng mà giỏ quà có kích thước, số lượng đồ và giá thành khác nhau. 

 Diệp Chi - Lâm Thi


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết