Thời tiết diễn biến thất thường khiến hàng trăm trẻ nhỏ phải nhập viện

19:25 16-04-2018 | :569

Laocaitv.vn - Những ngày qua, thời tiết mưa nắng thất thường, nhiệt độ thay đổi liên tục đã khiến hàng trăm trẻ nhỏ phải nhập viện điều trị.

Khoa Nhi, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Lào Cai có 78 giường bệnh, thực kê là 119 giường, vậy nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của người bệnh, bởi luôn có từ 160 - 200 bệnh nhân nhi điều trị nội trú trong những ngày vừa qua. Các bệnh nhi đến khám và điều trị chủ yếu là các bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn đường hô hấp, bệnh về tiêu hóa, sốt virus. Đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, tay chân miệng… cũng gia tăng nhanh chóng.

Thời tiết diễn biến thất thường nhiều trẻ nhỏ phải nhập viện.

Trong điều kiện thời tiết diễn biến thất thường, trẻ em có sức đề kháng yếu nên rất dễ bị nhiễm bệnh. Khi trẻ em có dấu hiệu nhiễm bệnh, bố mẹ và người chăm sóc trẻ cần đưa ngay đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị chính xác, kịp thời, bởi triệu chứng của nhiều loại bệnh rất giống nhau. Các gia đình cũng không nên tự ý mua kháng sinh điều trị cho trẻ tại nhà, tránh dẫn đến tình trạng kháng thuốc, rất khó khăn cho việc điều trị về sau.

Phương Hiền


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết