Thời tiết Lào Cai ấm áp hơn trong mấy ngày tới

11:15 16-01-2018 | :1081

Laocaitv.vn - Khoảng ngày 18/1, có một đợt không khí lạnh từ phương bắc tăng cường yếu xuống Bắc Bộ gây nhiệt độ các tỉnh, thành giảm không đáng kể. Theo đó, thời tiết ở Lào Cai ấm áp hơn trong vài ngày tới.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống, khiến nhiệt độ toàn Bắc Bộ giảm sâu, trời chuyển rét đậm, rét hại trên diện rộng. Các tỉnh vùng núi rét hại nặng đến rất nặng.

Tại Lào Cai, một số khu vực núi cao như xã Y Tý (Bát Xát), khu vực đèo Ô Quý Hồ trải dài lên đỉnh Fansipan đã xuất hiện băng giá phủ trắng núi đồi với cường độ từ trung bình đến nặng. Ngoài ra, vào sáng ngày 12/1, đỉnh Fansipan tiếp tục ghi nhận được hai trận mưa tuyết nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất quan trắc được trong đợt lạnh rét này ở một số nơi như sau: TP Lào Cai giảm đến 11,9 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) thấp hơn 10,6 độ C. Vùng núi Bắc Hà xuống tới 5,7 độ C; Sa Pa rét nhất 1,8 độ C.

Lào Cai bước vào một đợt ấm áp kéo dài nhiều ngày tới (Ảnh minh họa)

Hiện không khí lạnh tác động đến miền Bắc đang suy yếu và rút ra phía đông. Khoảng ngày 18/1, có một đợt không khí lạnh từ phương bắc tăng cường yếu xuống Bắc Bộ gây nhiệt độ các tỉnh, thành giảm không đáng kể. Theo đó, thời tiết ở Lào Cai ấm áp hơn trong vài ngày tới. Tiết trời rét chủ yếu vào đêm về sáng, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại nhưng không sâu. Trưa chiều giảm mây trời nắng, những ngày đầu nền nhiệt độ tăng khá nhanh, sau tăng chậm. Nhiệt độ cao nhất có ngày lên tới 24-26 độ C, vùng núi trong khoảng 19-21 độ C. Thị trấn Sa Pa đạt mức 16-18 độ C.   

Vì vậy, người dân các huyện và thành phố cần tranh thủ những ngày ấm áp khẩn trương chăm sóc các diện tích hoa màu bị ảnh hưởng do đợt rét vừa qua. Tranh thủ làm đất, tra gieo hạt giống các loại cho kịp thời vụ.

                                                                                                 Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết