Thời tiết Lào Cai ấm nóng hết ngày 5/4

09:40 02-04-2018 | :544

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Quốc gia cho biết, từ ngày 31/3 trở đi, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc suy yếu và rút ra phía đông, đẩy nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên, gia tăng mạnh hơn là khu vực phía tây Bắc Bộ, trong đó có Lào Cai.

Hồi 19 giờ ngày 1/4, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ cao nhất ở một số nơi như sau: Phố Ràng (Bảo Yên) lên mức 26,8 độ C; TP Lào Cai cao hơn 28 độ C, thị trấn Bắc Hà ấm áp 24,4 độ C, Sa Pa tăng lên 20 độ C.

Hiện không khí lạnh tác động đến miền Bắc tiếp tục suy yếu. Trong khi đó vùng áp thấp nóng phía tây có xu thế hồi sinh trở lại, phát triển chậm về phía đông nam, khiến nền nhiệt độ tại Lào Cai vẫn trong tình trạng gia tăng.

Dự báo đợt ấm nóng này khả năng kéo dài đến hết ngày 5/4, với nhiệt độ cao nhất có ngày lên tới 31-33 độ C, vùng núi trong khoảng 26-28 độ C, thị trấn Sa Pa đạt mức 22-24 độ C.

Nhiều khả năng vào ngày 6/4, có một đợt không khí lạnh mạnh từ phía bắc tràn xuống Lào Cai gây mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác. Nhiệt độ các địa phương trong tỉnh lại đồng loạt giảm thấp. 

                                                                                                Lưu Minh Hải

 

 

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết