Thư viện tỉnh - Điểm đến bổ ích ngày hè

22:38 05-06-2024 | :115

Laocaitv.vn - Mùa hè đến, hệ thống thư viện, trong đó có Thư viện tỉnh trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều em học sinh. Bên cạnh kho sách thiếu nhi phong phú, đa dạng, Thư viện tỉnh đã tích cực đổi mới hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

Hơn 40.000 đầu sách thiếu nhi phong phú, đa dạng phù hợp với tâm lý lứa tuổi.  

Không gian văn hóa đọc gần gũi, thân thiện.

Thư viện tỉnh đã trở thành điểm đến lý tưởng của các em nhỏ đam mê đọc sách.

Nhiều học sinh tìm đến Thư viện để đọc sách.

Em Lê Khánh Nguyệt, tổ 2, phường Bình Minh, thành phố Lào Cai cho biết: “Thông thường em đến thư viện 5 - 6 buổi, ở đây có những cuốn sách vô cùng hay, từ sách giáo khoa, sách tham khảo, tài liệu, cũng có những cuốn sách thiếu nhi rất vui vẻ, gần gũi. Em thường đọc sách của bác Nguyễn Nhật Ánh, và em đang đọc tuyển tập Kính vạn hoa”.

Những ngày hè, Thư viện tỉnh thu hút từ 150 - 200 lượt bạn đọc mỗi ngày, chủ yếu là thanh thiếu nhi. Để phục vụ tốt hơn nhu cầu của độc giả trong dịp hè, Thư viện tỉnh đã tặng gần 2.000 thẻ thư viện miễn phí cho các em học sinh trên địa bàn.

Mỗi ngày Thư viện tỉnh thu hút hàng trăm lượt bạn đọc.

Bà Phạm Thị Bích Dung, Giám đốc Thư viện tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: “Ngoài việc tổ chức tại chỗ, chúng tôi còn kết hợp với Thành đoàn, Huyện đoàn để tổ chức tại các điểm sinh hoạt hè cho các em, giúp các em trước tiên là tiếp cận về thông tin, định hướng việc học, đọc, giúp các em bồi dưỡng trí tuệ”.

Cùng với bổ sung đa dạng nguồn sách, Thư viện tỉnh còn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho các em. Những trò chơi thú vị, hấp dẫn đã tạo thêm cho độc giả nhí niềm hứng thú khi đến Thư viện.

Em Nguyễn Phương Linh, tổ 17, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Đến với thư viện em được chơi rất nhiều trò chơi, em thích nhất là trò chơi Vua tiếng việt, vì trò chơi mang lại cho em nhiều niềm vui và còn cho em biết được tên của nhiều cuốn sách”.

Các bạn nhỏ được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí tại Thư viện tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Hà, Phòng Phục vụ người sử dụng, Thư viện tỉnh Lào Cai cho biết: “ Đơn vị tổ chức những trò chơi và cuộc thi để thu hút các bạn đến với Thư viện nhiều hơn. Sắp tới, Thư viện tổ chức cuộc thi viết cảm nhận về sách và cuộc thi vẽ bìa tranh cuốn sách em yêu”.

Những đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động tại Thư viện đã khẳng định đây không phải là kho sách, mà là nơi nâng tầm tri thức, lan tỏa văn hóa đọc, là địa chỉ tin cậy và yêu thích của các em nhỏ trong mùa hè.

Nguyễn Huyền – Thanh Tùng

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết