Thực hiện vi phẫu u tuỷ ngực giúp bệnh nhân thoát nguy cơ liệt vận động

07:54 22-05-2023 | :496

Laocaitv.vn - Dưới sự hỗ trợ của kính vi phẫu và trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa phối hợp với các chuyên gia Bệnh viện tuyến Trung ương phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u tủy ngực.

Có biểu hiện yếu hai chân, hạn chế đi lại và đau vùng cột sống, sau thăm khám, chụp cộng hưởng từ MRI cột sống ngực, bệnh nhân 56 tuổi ở huyện Bắc Hà được phát hiện có khối u trong ống sống ngoài tuỷ lệch trái và có chỉ định vi phẫu loại bỏ khối u. Với sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành tuyến Trung ương, ca phẫu thuật đã thực hiện thành công, khối u được loại bỏ, bảo vệ an toàn cấu trúc tủy sống và rễ thần kinh.

Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u tủy ngực giúp bệnh nhân thoát nguy cơ liệt vận động.

Bác sĩ Nguyễn Văn Quân, Trung tâm Ung bướu và Y học hạt nhân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: "Phẫu thuật tuỷ sống, chúng tôi phải thực hiện dưới kính vi phẫu, vì các tuỷ sống là hạch thần kinh, nếu không lấy cẩn thận sẽ tổn thương gây liệt vĩnh viễn, đây là kỹ thuật khó".

Theo các chuyên gia y tế, u tủy ngực có triệu chứng khởi phát không rõ rệt và tiến triển chậm với những biểu hiện triệu chứng dễ nhầm lẫn với những bệnh thoái hóa thường gặp như đau lưng, tê bì chân… Do vậy, khi có bất kỳ biểu hiện nào của bệnh, người cần đi khám để được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nặng.

Vân Anh – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết