Thực phẩm chay tại Lào Cai thu hút khách

11:11 23-05-2024 | :156

Laocaitv.vn - Hiện nay đồ ăn chay đang dần trở nên được ưa chuộng, đa dạng và sáng tạo hơn khi nhiều người ý thức được tầm quan trọng của những bữa ăn ít béo, nâng cao tinh thần, sức khỏe, cũng như giúp thư giãn đầu óc và thanh lọc cơ thể.

Tại thành phố Lào Cai đã có một số cửa hàng được mở ra để phục vụ thực khách ăn chay. Cùng với các món ăn chay tại chỗ đa dạng, có bổ sung các loại hạt và nấm tốt cho sức khỏe, các nhà hàng còn cung cấp các món chay chế biến sẵn, đáp ứng nhu cầu mua cúng rằm hoặc giao món ăn tận nơi.

Chị Hoàng Thị Thuý Hằng, chủ quán An Lạc Chay, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Thực phẩm bên tôi chủ yếu lựa chọn rau củ quả tươi, các loại nấm, các loại hạt đậu. Thực đơn có thay đổi theo ngày và theo thời tiết, ví dụ ngày nắng nóng, cửa hàng làm các món salad, món nộm gỏi. Mùa đông thì bên mình có thể làm lẩu hoặc món canh dưỡng sinh”.

Mô hình kinh doanh quán ăn chay thực dưỡng là buffet vào ngày rằm và mùng 1 với hơn 30 món ăn chay giá 99.000 đồng một người, với buffet trẻ em có giá 50.000 đồng một người. Với mâm cúng chay phục vụ khách hàng có giá từ 300.000 đồng đến 600.000 đồng với 7 món chay.

Phượng Linh - Phan Hiệp


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết