Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà

16:10 09-03-2018 | :629

Laocaitv.vn - Chiều ngày 8/3, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tại địa phương. Cùng tham dự cuộc làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Năm 2017, Đảng bộ huyện Bắc Hà tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường kiểm tra và đôn đốc cơ sở thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác. Qua đó, các nhiệm vụ chính trị của năm đều đã hoàn thành, 28/28 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch tỉnh giao.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường cả về số lượng và chất lượng. Năm 2017, huyện đã tiến hành sáp nhập 22 thôn, bản, đồng thời sắp xếp lại các chức danh ở thôn. Công tác phát triển đảng được triển khai hiệu quả từ cơ sở, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 235 đảng viên. 

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại cuộc làm việc, huyện Bắc Hà đề nghị tỉnh ưu tiên hỗ trợ địa phương trong việc đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông. Đẩy nhanh tiến độ đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi hoạt động của Nhà máy Thủy điện Vĩnh Hà cùng một số kiến nghị, đề xuất khác.

Các đồng chí thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã phát biểu ý kiến, làm rõ thêm nhiều nội dung, đề nghị huyện Bắc Hà cần đẩy mạnh tiến độ sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế, chuẩn bị các điều kiện để sáp nhập xã không đủ các tiêu chí theo yêu cầu; Trong sản xuất nông nghiệp cần chú ý đến việc phát triển cây dược liệu, đẩy mạnh trồng rừng kinh tế. Về xây dựng nông thôn mới cần quan tâm đến tiêu chí thu nhập và môi trường. Quan tâm làm tốt công tác quy hoạch, quản lý các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn, phù hợp với tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện, của tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà huyện Bắc Hà đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng: một số chỉ tiêu chính của năm 2017 dù đã đạt được nhưng vẫn còn thấp, như thu nhập bình quân đầu người, giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích canh tác, tỷ lệ hộ nghèo của huyện vẫn ở mức cao.

Đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới huyện Bắc Hà cần tập trung khai thác tốt các tiềm năng để phục vụ cho mục tiêu phát triển. Trong đó chú trọng khai thác du lịch tâm linh, du lịch văn hóa và kết nối với các địa phương khác trong tỉnh để phát triển thêm các sản phẩm du lịch. Vùng hạ huyện cần mở rộng diện tích trồng rừng, đặc biệt là trồng quế. Đối với các xã vùng cao huyện nên đẩy mạnh phát triển các loại cây trồng bản địa, như cây ăn quả, cây dược liệu và sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện Bắc Hà cần tăng cường làm tốt công tác cải cách hành chính, quan tâm đến thái độ phục vụ nhân dân, sát sao hơn trong nắm bắt tình hình cơ sở.

Trước đó, đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đi khảo sát thực tế việc quy hoạch phát triển Đền Trung Đô, xã Bảo Nhai, quy hoạch chợ văn hóa Bắc Hà và quy hoạch xây dựng chùa trên núi ba mẹ con. Đây là những công trình trọng điểm để huyện Bắc Hà khai thác tiềm năng, thế mạnh, phát triển du lịch. Đoàn công tác cũng đã tới nắm bắt tình hình thực tế tại xã Na Hối, địa phương vừa được công nhân đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017

Cũng trong chuyến công tác này, đồng chí Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Hà Thị Nga đã đến thăm, tặng quà, chúc mừng ngày 8/3 các cô giáo trường mầm non xã Na Hối; Tìm hiểu công tác xây dựng, phát triển Đảng, đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ tại thôn Na Hối Tày và thôn Na Hối Nùng. Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho một số gia đình chính sách trên địa bàn xã Na Hối.

Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết