Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

19:12 14-03-2024 | :265

Laocaitv.vn - Sáng 14/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; kết quả thực hiện công tác mặt trận từ đầu nhiệm kỳ đến nay và công tác chỉ đạo Đại hội đại biểu MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

 

Quang cảnh buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của Đảng Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp mặt trận và tổ chức thành viên đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động ngày càng cụ thể, thiết thực, vai trò của MTTQ Việt Nam ngày càng được khẳng định trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội. Hiện, đã có trên 40% xã, phường, thị trấn hoàn thành Đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã. Dự kiến, Đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã hoàn thành trong quý I/2024, Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện hoàn thành trong tháng 5/2024, Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh hoàn thành trong tháng 7/2024.

Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu ý kiến.

Tại buổi làm việc, Đảng Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề xuất, kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy một số nội dung về công tác cán bộ, nhân sự và thực hiện công tác giám sát. Đại biểu dự hội nghị đã phát biểu ý kiến xung quanh việc thực hiện các nhiệm vụ của các cấp mặt trận.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, từ đó nâng cao chất lượng, vai trò của các cấp mặt trận. Thời gian tới, Đảng Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục phát huy vai trò nổi trội, đi đầu, nòng cốt của Mặt trận trong tập hợp các tổ chức chính trị - xã hội; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các chương trình mục tiêu quốc gia, vận động Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; chuẩn bị tốt các điều kiện, nhất là chuẩn bị tốt công tác nhân sự đảm bảo được tính chủ động, tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của Đảng Đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao các cơ quan liên quan rà soát, đề xuất với tỉnh, đảm bảo giải quyết đúng tiến độ và đáp ứng được yêu cầu thực tế.

Thế Văn - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết