Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị lễ hội mùa hè của huyện Sa Pa năm 2018

21:41 27-04-2018 | :375

Laocaitv.vn - Ngày 27/4, đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số ngành của Tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ hội mùa hè của huyện Sa Pa năm 2018.

Theo dự báo, lượng du khách đến Sa Pa sẽ tăng đột biến, bắt đầu từ ngày 25/4 đến hết ngày 2/5. Thông qua rà soát của huyện Sa Pa tại các đơn vị kinh doanh lưu trú thì lượng khách sẽ cao nhất vào ngày 29/4, với khoảng 10.000 lượt xe ô tô đưa du khách đến với địa phương. Hiện nay, Sa Pa có trên 500 cơ sở lưu trú, với trên 6.000 buồng, phòng, đáp ứng cho khoảng gần 15.000 lượt khách lưu trú. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách trong dịp nghỉ lễ năm nay, ngoài việc nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường nội thị, UBND huyện Sa Pa đã ra quân chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự vỉa hè, lấy lại không gian thông thoáng cho các tuyến đường tại khu vực thị trấn. Từ đầu tháng 4, công tác vệ sinh môi trường đã được tăng cường, thu gom rác thải trên các tuyến phố, không để hiện tượng ùn ứ rác thải như những năm trước. Các ngành chức năng của huyện cũng tổ chức rà soát toàn bộ các cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà hàng, điểm cung cấp dịch vụ du lịch… chấn chỉnh và yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm quy định về niêm yết công khai giá. Trước và trong thời gian diễn ra lễ hội, huyện sẽ bố trí các lực lượng trực, phân luồng giao thông và bố trí các khu vực đỗ xe, đảm bảo giao thông thông thoáng, thuận tiện cho du khách.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số ngành của Tỉnh làm việc với huyện Sa Pa về công tác chuẩn bị cho Lễ hội mùa hè năm 2018.

Sau khi đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho lễ hội mùa hè của huyện Sa Pa, đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Trong dịp lễ hội, huyện Sa Pa cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, phân luồng giao thông từ xa; Đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm; Thành lập các đội, tổ liên ngành, tổ chức kiểm tra việc niêm yết, đăng ký, kê khai giá dịch vụ rõ ràng, tránh tình trạng chèo kéo, “chặt chém” du khách, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thể cũng nhấn mạnh: Sa Pa cần nâng cao chất lượng phục vụ và đa dạng hóa các dịch vụ phụ trợ, đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, an toàn; Xây dựng môi trường du lịch Sa Pa thân thiện, xứng tầm là Khu du lịch Quốc gia.

Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết