Tiếp tục triển khai cao điểm đảm bảo giao thông trật tự

08:57 04-06-2023 | :290

Laocaitv.vn - Với quyết tâm giữ ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông, kéo giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố tiếp tục triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo kế hoạch, đợt cao điểm kéo dài từ ngày 20/5 đến 20/7. Trong đó, cảnh sát giao thông là lực lượng nòng cốt, phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát, tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội thông qua việc tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường; kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Trung tá Hoàng Tuấn Anh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Lào Cai cho biết: "Xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát để đảm bảo trật tự an toàn giao thông tất cả mọi lĩnh vực trên địa bàn thành phố, như xây dựng các chuyên đề; kiểm tra nồng độ cồn, xe chở hàng hóa, hành khách, dừng, đỗ không đúng nơi quy định…".

Đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông kéo dài từ ngày 20/5 - 20/7.

Sau hơn 10 ngày ra quân, đội Cảnh sát giao thông công an thành phố Lào Cai đã phát hiện, xử lý lập biên bản đã lập 118 biên bản vi phạm. Trong đó có 54 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, xử phạt hơn 335 triệu đồng; bắt giữ 12 đối tượng điều khiển xe mô tô vi phạm các quy định về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông như: nẹt pô, lạng lách, đánh võng, phóng nhanh không đội mũ bảo hiểm… Việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm được người dân đồng thuận và đánh giá cao. Anh Đinh Việt Hiếu, người tham gia giao thông cho biết: "Luật quy định khi tham gia giao thông không được uống rượu bia, em thấy rất hợp lý, vì đã uống rượu bia vào rồi sẽ ảnh hưởng bản thân, như không làm chủ được tốc độ gây nguy hiểm cho người khác. Khi em tham gia giao thông tuyệt đối sẽ không uống rượu bia, chất kích thích, nếu như phải đi tiếp khách hoặc uống rượu với bạn bè thì em sẽ đi taxi để đảm bảo an toàn".

Để giữ ổn định và duy trì kết quả đạt được, Công an thành phố Lào Cai sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội theo phương châm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ" trong xử lý vi phạm giao thông. Trung tá Hoàng Tuấn Anh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Lào Cai cho biết: "Công an thành phố đã thành lập 2 tổ chuyên đề, gồm các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự, ma tuý làm tất cả các chuyên đề sử dụng nồng độ cồn. Đối với các xe kiểm tra xe quá khổ quá tải, xe chạy quá tốc độ, và các lĩnh vực khác khi tham gia giao thông".

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ bố trí tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm bảo đảm khép kín tuyến, địa bàn, và thời gian 24/24 giờ; tập trung xử lý nghiêm những lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Phấn đấu kéo giảm đến mức thấp nhất các tiêu chí tai nạn giao thông trong năm 2023.

Thanh Hà – Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết