Tín hiệu đáng mừng trong hoạt động xuất nhập khẩu quý I ở Lào Cai

06:45 27-03-2018 | :876

Laocaitv.vn - Kinh tế cửa khẩu được xác định là một trọng 3 trụ cột kinh tế trọng tâm của địa phương. Chính vì vậy, ngay từ những tháng đầu, quý đầu của năm 2018, ngành Hải quan đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ; Tạo được sự tin tưởng của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của cả nước. Qua đó, góp phần thu hút ngày càng đông các doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh trên địa bàn.

Nhiều tháng nay, tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua biên giới luôn sôi động. Mỗi ngày đều có hàng trăm chiếc xe nối nhau thực hiện thủ tục thông quan hàng hóa. Với khối lượng xe như vậy thì khối lượng công việc do Chi cục Hải quan cửa khẩu đảm nhiệm là rất lớn. Chính vì vậy mà trong thời gian qua, chi cục đã chủ động trong phối hợp với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu đẩy nhanh tiến độ thực hiện thông quan tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu.

Là đơn vị có số thu chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số thu nhân sách của ngành Hải quan, thời gian qua, chi cục đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương; Tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp của Lào Cai cũng như cả nước tham gia xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh. Đây chính là nhân tố quyết định, thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp đến kinh doanh, hoạt động tại địa phương.

Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành.

Theo thống kế của Chi cục Hải quan Cửa khẩu Lào Cai, tính đến hết ngày 21/3 tổng kim ngạch qua cửa khẩu do đơn vị quản lý đã đạt trên 419 triệu USD, bằng gần 300% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là minh chứng quan trọng nhất khẳng định sự nỗ lực của chi cục trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Đối với toàn ngành Hải Quan Lào Cai mục tiêu phấn đấu về số thu ngân sách Nhà nước 2018 theo Nghị quyết HĐND tỉnh giao là 1.600 tỷ đồng. Để thực hiện được số thu này, cùng với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ thì việc nâng cao chất lượng đội ngũ, tăng cường các hoạt động CCHC, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu, với phương châm “Chuyên nghiệp – Minh Bạch – Hiệu quả” sẽ tiếp tục là các giải pháp mà toàn ngành đẩy mạnh triển khai trong năm nay.

Những kết quả khả quan trong hoạt động xuất nhập khẩu quý I qua các cửa khẩu của Lào Cai là tín hiệu rất đáng mừng, hứa hẹn một năm thành công với kinh tế cửa khẩu – một trong những ngành kinh tế quan trọng nhất của địa phương.

Vinh Quang – Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết