Tỉnh Lào Cai hoàn thành công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018

15:20 08-03-2018 | :483

Laocaitv.vn - Hoà trong không khí ngày hội tòng quân của các địa phương trong cả nước, sáng ngày 7/3, tại 9 huyện (thành phố) trong tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018, bàn giao 650 tân binh cho Sư Đoàn 316, Sư đoàn 355 – Quân khu 2, Trung đoàn 254 (Bộ CHQS tỉnh), Bộ Chỉ huy bộ đội biên Phòng tỉnh, Công an tỉnh Lào Cai.

Để thực hiện tốt luật nghĩa vụ quân sự đảm bảo chặt chẽ tiêu chuẩn về chính trị, tuổi đời, sức khỏe đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, ngay sau khi có hướng dẫn, chỉ tiêu của trên giao, Ban CHQS các huyện (thành phố ) đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Hội đồng NVQS chỉ đạo các Ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền luật NVQS đến đông đảo mọi tầng lớp nhân dân. Hội đồng khám tuyển đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm “Khám người nào đảm bảo chắc người đó”, đồng thời tổ chức các đoàn xuống trực tiếp từng gia đình có công dân chuẩn bị nhập ngũ để nắm chắc tâm tư, nguyện vọng từ đó có biện pháp quản lý tuyển chọn công dân nhập ngũ gắn với tạo nguồn cán bộ cho cơ sở, tăng cường bổ sung nguồn dự bị động viên sau này...

Do phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, đoàn thể đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội, quá trình khám tuyển, phát lệnh gọi nhập ngũ được thực hiện đảm bảo chặt chẽ , dân chủ, công khai, đúng luật. Trong số 650 tân binh lên đường nhập ngũ  năm 2018 có 72,2% sức khoẻ loại 1 và loại 2; 100% là Đoàn viên; trình độ Cao đẳng, Đại học có 16 đồng chí, THPT  43,6% , trên 70% là con em các dân tộc thiểu số, có 8 đồng chí là con em đồng bào công giáo, 166 đồng chí viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Các công dân trúng tuyển lên đường đợt này đều vui vẻ, phấn khởi bày tỏ sẽ mang hết tinh thần trách nhiệm phát huy truyền thống quê hương anh hùng, Tích cực tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành nghiêm chỉnh điều lệnh, điều lệ, kỷ luật của quân đội, pháp luật của Nhà nước, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Buổi tiễn đưa 650 công dân là đoàn viên, thanh niên ưu tú lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2018 tại 9 huyên, thành phố trong tỉnh được diễn ra trang trọng, đúng nghi thức, đảm bảo an toàn, thực sự là ngày hội lớn của tuổi trẻ và các dân tộc tỉnh Lào Cai.

Trước đó các địa phương trong tỉnh đã tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng thanh niên lên đường nhập ngũ với nhiều tiết mục phong phú ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, Truyền thống quê hương đất nước, Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, qua đó đã tiếp thêm động lực, góp phần cổ vũ thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.    

                                                                                                                                                                                                                         Phạm Hồ Trúc

                                                                          


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết