Toàn tỉnh có 140/143 xã đạt tiêu chí thủy lợi trong xây dựng Nông thôn mới

13:38 08-02-2018 | :396

Laocaitv.vn - Thống kê từ Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng NTM cho thấy, đến nay, toàn tỉnh có 140 trong tổng số 143 xã đạt chuẩn tiêu chí thủy lợi. Nỗ lực này đã giúp nông dân toàn tỉnh ổn định nước tưới tiêu cho hơn 30.000ha lúa ở cả hai vụ trong toàn tỉnh.

Hệ thống thủy lợi được đầu tư, đảm bảo đủ nước tưới tiêu trong vụ đông xuân.

Thiếu nước sản xuất chủ yếu trong vụ đông xuân hiện nay đã được khắc phục nhờ hệ thống thuỷ lợi được đầu tư, nâng cấp từ nguồn vốn chương trình xây dựng NTM. Hiện có 98% diện tích lúa ở cả hai vụ đã chủ động nước tưới tiêu. Riêng trong năm 2017, toàn tỉnh có 28 danh mục công trình thủy lợi được đầu tư sửa chữa, nâng cấp, chủ động cung cấp nước cho sản xuất gần 900ha lúa.

Qua khảo sát của các cơ quan chức năng, vào mùa khô, một số công trình thủy lợi ở vùng cao không có nước để hoạt động, không khai thác được tối đa hiệu quả của công trình. Để khắc phục vấn đề này, nhiều địa phương đang sử dụng nguồn hỗ trợ từ thu thủy lợi phí để có vốn, chủ động tự sửa chữa nhỏ, khơi nguồn dẫn nước, đảm bảo không để lúa bị hạn, nhất là lúc cao điểm hạn hán thường xảy ra trong vụ đông xuân, vào cuối thàng 3 đầu tháng 4 hàng năm.

Ngọc Hà

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết