TP Lào Cai thực hiện tốt nhiệm vụ chi trả chế độ chính sách cho gia đình có công với cách mạng

10:20 09-10-2017 | :644

Thực hiện chi trả chế độ chính sách đúng, đủ và kịp thời chính là một trong những hành động tri ân gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Hành động này đang được các địa phương trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Phóng sự sau được thực hiện tại thành phố Lào Cai-  địa phương có nhiều gia đình thương thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng đang sinh sống.

 

Chứng kiến buổi chi trả chế độ chính sách cho gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng tại phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, điều mà ai cũng dề dàng nhận thấy, đó là tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử đúng mực của những cán bộ làm công tác chi trả chế độ chính sách ở đay. Điều đó đã thực sự mang đến sự hài lòng cho các đối tượng và thân nhân gia đình chính sách.

Hiện nay trên địa bàn thành phố Lào Cai có khoảng hơn 1000 gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Là địa phương tập trung nhiều gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng sinh sống, bởi vậy việc thực hiện chi trả chế độ chính sách luôn được thành phố đặc biệt quan tâm.

Nhờ quan tâm và thực hiện tốt công tác chi trả chế độ chính sách, nên nhiều năm qua, trên địa bàn thành phố Lào Cai không để xẩy ra tình trạng đơn thư, khiếu kiện, hoặc những bức xúc liên quan đến việc thực hiện chế độ chính chính sách cho các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Địa phương cũng xác định mỗi dịp chi trả như vậy, là thêm một lần để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến với gia đình người có công, đồng thời kịp thời nắm bắt, tiếp thu những tâm tư, kiến nghị của các gia đình, qua đó kịp thời có những giải pháp, đảm bảo cuộc sống của các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.

                                                                            Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết